Chiều ngày thứ Bẩy 22 tháng Tư, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi cử hành Phụng Vụ Lời Chúa tưởng niệm những vị tử đạo của thế kỷ 20 và 21.

Buổi lễ sẽ diễn ra tại nhà thờ Thánh Bácthôlômêô cùng với các thành viên của cộng đoàn Thánh Egidio, là những người chăm sóc ngôi đền thờ này để tưởng niệm những vị tử đạo hiện đại.

Trong một tuyên bố vào đầu tuần này, cộng đoàn Thánh Egidio nhận xét rằng sự kiện này mang một ý nghĩa rất đặc biệt trong thời điểm được đánh dấu bởi sự đau khổ của cơ man các Kitô hữu trên thế giới, và buổi cử hành này diễn ra trong ánh sáng của Lễ Phục Sinh.

Theo Open Doors, hơn 7,000 Kitô hữu đã bị giết vì đức tin trong năm ngoái, 2016. Đây là sự gia tăng rất mạnh từ con số 4,344 vào năm 2014 và 2,123 vào năm 2013. Ngoài ra, 2,400 nhà thờ đã bị hư hỏng hoặc bị tấn công trên toàn thế giới, gấp hai lần so với con số vào năm 2014.

Những con số này không bao gồm Bắc Triều Tiên, Iraq và Syria, nơi những con số chính xác khó có thể có được.

Bên cạnh đó, hàng triệu Kitô hữu trên thế giới bị cướp mất nhà cửa, đất đai và nhiều người vẫn còn đang phải tạm trú trong các trại tị nạn sau khi đã phải bỏ nhà cửa lánh nạn với hai bàn tay trắng.