VATICAN. ĐTC xúc động, chia buồn với các nạn nhân và lên án vụ khủng bố tại Berlin, thủ đô Cộng hòa Liên bang Đức, tối ngày 19-12-2016.

Những kẻ khủng bố đã dùng xe vận tải đâm vào dân chúng tại chợ Giáng Sinh ở thủ đô Berlin làm cho 12 người chết và 48 người bị thương.

Trong điện văn nhân danh ĐTC gửi đến Đức Cha Heiner Koch, TGM giáo phận Berlin, ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, viết:

“ĐTC xúc động sâu xa khi được biết về hành vi bạo lực kinh khủng xảy ra ở Berlin, trong đó, ngoài một số đông người bị thương, có nhiều người bị thiệt mạng. ĐTC chia buồn với thân nhân của các nạn nhân, bày tỏ sự cảm thông và gần gũi họ trong đau khổ. Trong kinh nguyện Ngài phó thác những người quá cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa, và cũng xin Chúa cho những người bị thương sớm được chữa lành. Ngoài ra Ngài cám ơn các nhân viên cứu cấp và an ninh vì sự dấn thân tích cực. ĐGH Phanxicô hiệp với tất cả những người thiện chí đang dấn thân để vụ giết người điên rồ của trào lưu khủng bố này không còn tìm được chỗ đứng trong thế giới chúng ta nữa. Theo ý hướng đó, ĐTC khẩn cầu Thiên Chúa là Cha Thương Xót ban ơn an ủi, bảo vệ và chúc phúc chữa lành.

+ Hồng Y Pietro Paroli, Quốc vụ khanh Tòa Thánh