Sa mạc huấn luyện Đội trưởng, Đội phó tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Đoàn TNTT Giuse của Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami, càng ngày càng phát triển với số các em ghi danh năm Giáo lý, Việt ngữ 2016-2017 lên đến 210 em. Nhìn các em trong bộ đồng phục gọn gàng đến tham dự Thánh Lễ và sinh hoạt mỗi sáng Chúa Nhật, cho thấy sức sống của Giáo Hội vẫn luôn hiện diện trong thế giới hôm nay. Một trong những ưu tư của Cha Quản xứ và cũng là Tuyên uý của Đoàn cùng với Ban Quản trị là cần có những em được huấn luyện trong vai trò lãnh đạo để điều khiển các đội.

Xem Hình

Từ khi trở thành Giáo xứ Việt Nam với tên Đức Mẹ La Vang, có nhà thờ riêng và cơ sở sinh hoạt, cha Quản xứ đã cho phép mở Sa mạc huấn luyện Đội trưởng, Đội phó cho Đoàn với mục đích đào tạo những người lãnh đạo tương lai cho Đoàn Thiếu nhi, cho Giáo xứ và xã hội. Thứ Bảy 29-10 vừa qua, Sa mạc Samuel I đã được tổ chức trong một ngày với số các em được tuyển chọn tham dự là 50 gồm các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ trong độ tưổi từ 7 đến 15. Các em được cha mẹ đưa đến nhà thờ lúc 7:00 am. Chương trình được bắt đầu lúc 8:15am với nghi thức chào cờ khai mạc. Cha Tuyên Uý đã có lời chào đến các em tham dự và các trưởng điều hành và phụ giúp. Cha cũng cám ơn sự hy sinh của các em đã dành thời gian ngày cuối tuần đến với Sa mạc huấn luyện và cầu chúc các trưởng và các em thành công. Sau đó, các em bước vào một ngày huấn luyện với các bài khoá do các trưởng phu trách: - Đội trưởng, Đội phó là ai và có vai trò gì? - Học chuyên môn về các mật thư và dấu đường - Các Kinh và bài ca của phong trào - Nội qui và nguồn gốc của Phong trào - Nghiêm tập lý thuyết.. ....Kết hợp giữa việc học hỏi, thực hành và thi đua, cũng có phần trao tua để khích lệ các cá nhân và đội đạt được những điểm tốt. Các em cũng được các cha mẹ và các trưởng phục vụ phần ẩm thực đầy đủ và tràn đầy với đủ 3 bữa: cháo gà, cơm, bún măng vịt......

Cao điểm cho ngày huấn luyện là nữa giờ chầu với Chúa Giê-su Thánh Thể trong nhà thờ lúc 3:00pm. Cho dù đã trải qua hơn nửa ngày với chương trình dày đặc, các em vẫn sốt sắng tham dự chầu Thánh Thể với sự hướng dẫn suy niệm theo chủ đề ngày Sa mạc.

Sa mạc kết thúc vào lúc 8:00pm với phần Ca ngợi và Thờ phượng do mỗi đội phụ trách với các động tác theo bài nhạc ca ngợi Chúa.

BTT