WASHINGTON 09/07/04 - Ủy Ban Quốc Tế Liên lạc Công Giáo và Do Thái Giáo đã có cuộc họp kép dài từ ngày 5 đến 8 tháng 7 tại Buenos Aire, thủ đô Argentina. Chủ đề cuộc họp là chia sẽ những quyết tâm thực thi công lý dựa trên đức tin của hai tôn giáo.

Phiên họp lần này có sự thay đổi quan trọng là không bàn đến những vấn đề lý thuyết mà nhắm vào sự hợp tác thực tế để giảm bớt nghèo khổ.

Đức Hồng Y William H. Keeler của Tổng Giáo Phận Baltimore nói với cơ quan thông tấn CNS rằng: Trong bản tuyên cáo đưa ra cuối cuộc họp, Ủy Ban đã viết rằng những nỗ lực của chúng tôi thực thi công lý có nguồn gốc sâu xa từ niềm tin. Chúng tôi cùng xác tín rằng mọi người phải được đối xử bằng công lý và bình đẳng.

Bản tuyên cáo cũng nói đến những tiến triển trong mối tương giao giữa Công Giáo và Do Thái Giáo, nói đến vấn đề công lý ở mức độ toàn cầu hóa, đến vấn đề khủng bố và nạn chống đối Do Thái và Công Giáo trên thế giới.

Ủy Ban Quốc Tế Liên Lạc Công Giáo và Do Thái Giáo được hình thành sau Công Đồng Vatican II. Cứ mỗi 3 năm có cuộc họp một lần và lần này tại Buenos Aires là lần thứ 18. Đây là lần họp đầu tiên tại một quốc gia ở Nam Mỹ Châu.