Melbourne, 7-8-2016
Trong một ngày mùa đông Nam Bán Cầu với nhiệt độ trên 10 độ C, gần 1000 giáo dân Công Giáo GX Holy Eucharist đã tề tựu về thánh đường ngày Chúa Nhật XIX để mừng lễ Bổn Mạng. Cha chính xứ Tuấn Anh và Cha phụ tá GX Michael Kelly, DCCT, đồng tế trong thánh lễ. Ban đại diện Hội Đồng Mục Vụ Công Gíao Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne cũng đã có mặt.
Mời xem hình
Thánh lễ khởi sự lúc 12 giờ với đoàn rước ngắn đại diện cộng đoàn và tượng Thánh Bênađô Duệ. Một giáo dân đọc lời chào mừng và tiểu sử thánh nhân. Thánh Bênađô Duệ sinh tại Quần Anh, Tỉnh Nam Định năm 1755. Là một tân tòng, nhưng Ngài đã đi tu và thụ phong linh mục. Ngài đã tự xưng mình là linh mục khi quan quân lùng soát các Cố đạo. Ngài bị xử trảm ngày 1-8-1938, lúc đó Ngài 83 tuổi, thời Vua Minh Mạng.
Đức Giáo Hoàng Leo XIII phong Á Thánh cho Ngài ngày 27-5-1900. Và ngày 19-6-1988, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II suy tôn Ngài Hiển Thánh tại Quảng Trường Thánh Phêrô.
Cha chánh xứ cũng nhân dịp này làm lễ Tượng Thánh Bênađô Duệ do một gia đình hiến tặng.
“Chọn con đường của Chúa để lên đường” là lời nhắn nhủ của Thánh Nhân mà linh mục chủ tế đã đề cập tới trong bài giảng thánh lễ.
Sau thánh lễ, đông đảo giáo dân và các quan khách đã cùng nhau dùng bữa trưa gồm nhiều món ăn dân dã Việt Nam trại Hội trường Giáo xứ. Buổi tiệc chấm dứt lúc 2:30. Chương trình văn nghệ đầy ắp tiếng nhạc và giọng ca của các ca đoàn. Điệu múa “Con dâng Chúa” với sáu tà áo màu cam và quạt hồng đầy mầu sắc của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo làm hội trường lắng đọng, đắm chìm trong yên lặng để theo dõi lời ca và điệu múa.
Hẹn gặp nhau mùa lễ sang năm..
(Ghi nhanh và hình ảnh: Trần Bá Nguyệt – DCUC)