CĐCGVN TGP Sydney Hành Hương Bước Qua Cửa Năm Thánh 2016

Sáng thứ Bảy 06/08/2016 hơn 2000 người trong CĐCGVN TGP Sydney hành hương đến nhà thờ Chính toà Sydney, St Mary’s Cathedral Sydney để bước qua Cửa Thánh để lãnh Ơn Toàn Xá trong năm Thánh Lòng Thương Xót.

Xem Hình

Đúng 9:30 sáng, tất cả mọi người tập trung trước cửa nhà thờ Chính tòa, theo sự hướng dẫn của Cha Paul Văn Chi mọi người nghiêm chỉnh bước qua Cửa Thánh. Sau khi bước qua Cửa Thánh đoàn hành hương tiến vào nhà thờ qua Con Đường Thương Xót. Đoàn người nghiêm trang vừa đi vừa hát Bài Ca Hành Hương Cửa Công Chính. Dẫn đầu là Thánh Giá Hành Hương với Cờ Hội Thánh, Quốc Kỳ Úc, và Quốc Kỳ Việt Nam mầu Vàng 3 Sọc Đỏ, nói lên tâm tình của người Việt Nam nơi viễn xứ. Mọi người sốt sắng đi qua 6 chặng Hành Hương: Cửa Thánh, Giếng Rửa Tội, Tòa Giải Tội, Bàn Thờ Bí Tích Thành Thể, Bàn Thờ Thánh Phêrô, Nhà Nguyện Đức Mẹ, để cùng suy niệm và cầu nguyện.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã tham dự cuộc hành hương bước qua Cửa Năm Thánh để nhận lấy Ơn Toàn Xá trong năm Thánh Lòng Thương Xót. Tiếp đó là thánh lễ tạ ơn do Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi và Cha Khách cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi nói về Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc lại lời mời gọi của Đức Giêsu KiTô sống lòng thương xót và hãy thương xót như Cha các ngươi có lòng thương xót. Lời mời gọi của Đức Giêsu Kitô trong 8 mối phúc thật; phúc cho ai có long xót thương vì họ sẽ được thương xót…Lạy Chúa, chúng con phó thác vào Chúa là Đấng thương xót, xin Chúa chúc lành cho mỗi người mỗi gia đình, cho Cộng Đồng Công Giáo và quê hương Việt Nam chúng con…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. ông Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha và tất cả mọi người đã dành thì giờ quý báu để tham dự hành hương bước qua Cửa Thánh. Trong niềm cậy trông vào Lòng Chúa Thương Xót, thay mặt Hội Đồng Mục Vụ chúng tôi chân thành cám ơn qúy Cha và tất cả mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người tham quan hầm mộ của các vị Giám Mục được chôn cất dưới nền của nhà thờ Chính tòa. Sau đó mọi người dùng bữa trưa nhẹ và ra về.

Diệp Hải Dung