Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Tân linh mục

Thánh lễ tạ ơn là một biểu lộ của người Kitô hữu đối với Thiên Chúa, cho dù không mang lại gì cho Chúa, nhưng tạ ơn lại là một hồng ân của Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của Tân linh mục Vinh Sơn Trương Đức Vinh trong Thánh lễ tạ ơn được diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 31.05.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, ngài được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc – TGP TP.HCM, đặt tay thánh hiến vào lúc 08g30 sáng ngày 30/5/2016, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong những năm tháng học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình.

Tân linh mục Vinh Sơn Trương Đức Vinh đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Vĩnh Hòa, quê nhà của Tân linh mục. Đồng tế cùng ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ, cha GioaKim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, cùng trên 20 linh mục trong và ngoài giáo hạt Phú Thọ.

Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, có quý thầy chủng sinh ĐCV, quý soeur Dòng MTG, quý ông bà cố, quý vị ân nhân, quý vị khách mời, cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, đại diện gia đình huyết tộc, các em thiếu nhi, các em Ban Lễ sinh, quý vị trong HĐMVGX rước quý cha đồng tế từ dưới hội trường vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh dựa bài Tin Mừng (Thánh Lc 1, 43) chia sẻ: Đức Maria là một mẫu gương tuyệt hảo, một đức tin vững vàng vào Thiên Chúa, Mẹ luôn quan tâm và nghĩ đến người khác, chấp nhận lội ngược dòng nước để mang niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người. Cho dù có gặp phải khổ đau, và nhiều chông gai ngay trước mặt. Tuy nhiên, với lòng tín thác đặt chọn niềm tin vào Thiên Chúa, Mẹ đã vượt qua và bước đi theo tiếng gọi của Ngài. Như vậy, Tân linh mục Vinh Sơn hôm nay cũng đã bắt chước lội ngược dòng hy sinh bản thân bước đi theo tiếng gọi của Đức Kitô làm chứng nhân để loan báo Tin Mừng cho Ngài.

Cha Giuse giảng tiếp, còn nhớ cách đây 25 năm, Tân linh mục Vinh Sơn còn là một chú giúp lễ, ngoài giờ học kiến thức ở nhà trường, hàng đêm ngài cùng mấy anh em trong Ban Lễ sinh ngủ tại nhà thờ để thuận tiện lo cho công việc phục vụ Bàn Thánh trong Thánh lễ hàng ngày lúc 5g00 sáng. Chính từ đó, Tân linh mục đã âm thầm và nghe theo tiếng mời gọi của Thiên Chúa, phục vụ Giáo Hội. Thiên chức linh mục thật cao quý, nhưng lại mang thân phận yếu đuối mỏng giòn của con người. Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện cho Tân linh mục luôn trung thành bền đỗ đến cùng trong sứ vụ đã được Chúa và Giáo Hội trao phó, để Thánh lễ tạ ơn của các ngài mãi được nối tiếp mỗi ngày trên Bàn Thánh.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có lời chúc mừng Tân linh mục Vinh Sơn Trương Đức Vinh, quý ông bà cố cùng gia đình trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, và Giáo Hội qua Thiên chức linh mục. Qua đây, ước mong quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa có thêm nhiều ơn gọi hơn nữa, và ngày một thăng tiến hơn trong đức tin cùng tinh thần hiệp nhất sống trong năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này. Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên quý Tân linh mục bó hoa tươi thắm cùng món quà kỷ niệm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, Tân linh mục Vinh Sơn Trương Đức Vinh cảm ơn Đức Tổng Phaolô, quý cha Giám đốc ĐCV, quý cha hạt trưởng, quý cha giáo, cha Gioan Baotixita nguyên chánh xứ Vĩnh Hòa, cha xứ Vĩnh Hòa, quý thầy, quý soeur, quý vị ân nhân, bố mẹ và gia đình. Nhân đây, cảm ơn ông nội, là người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ trong những tháng ngày theo ơn gọi làm linh mục của mình. Trong giây phút cảm động nghẹn ngào xen lẫn niềm vui không nói nên bằng lời, dòng lệ tuôn trào trên khóe mắt, cùng lúc đó cha xứ GioaKim đã ra đứng bên động viên chia sẻ cảm súc cùng Tân linh mục. Vì từ đây, linh mục không còn là của riêng ai mà là của Đức Kitô và là của Giáo Hội Người.

Thánh lễ tạ ơn khép lại lúc 19g15. Sau Thánh lễ, quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.