Melbourne, Lúc 7 giờ tối Ngày Thứ Năm, 19 Tháng Năm 2016. Đức Mẹ La Vang Thánh du được hai Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Our Lady và Christ the King thuộc vùng Maidstone và Braybrook, Miền Tây TGP Melbourne đón rước trọng thể Đức Mẹ đến thăm hai cộng đoàn và Đức Mẹ sẽ ở lại với đoàn con Mẹ trong ba ngày.

Mời xem hình

Thật long trọng, mỗi ngày là một chương trình khác nhau. Đức Mẹ đã ở với con cái Mẹ 3 ngày để cho con cái quây quần bên Mẹ, nhỏ to tâm sự xin Mẹ ban bình an đến cộng đoàn. Ngày thứ Nhất, sau khi rước Đức Mẹ trong nhà thờ, khi tượng Đức Mẹ đã an vị trên ngai toà với hoa nến thật cao sang, mọi người đã cùng nhau lần chuỗi và suy niệm Năm Sự Vui, Ca đoàn chung của hai cộng đoàn đã thật xuất sắc trong các bài hát về Mẹ và cùng dâng nến cùng với lời ca điệu múa nhịp nhàng.

Ngày thứ Sáu, Cộng đoàn vừa rước Đức Mẹ đi trong nhà thờ và suy niệm Năm Sự Mừng. Cuối cùng đoàn rước xếp hình chung quanh nhà thờ ba vòng, tượng trưng cho Giáo Hội chiến đấu, Giáo Hội thanh luyện và Giáo Hội vinh thắng. Tất cả đều hướng về Mẹ Maria xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho nhân loại.

Qua ngày thứ Bảy, lúc 2 giờ chiều, Cộng đoàn đã dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn và lưu luyến tiễn Đức Mẹ đến thăm Cộng đoàn Saint Margaret Mary. Thánh lễ đồng tế được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm chủ tế cùng với Linh mục Tuấn và linh mục Rene Chánh xứ Our Lady cùng với đông đảo giáo dân của hai Cộng đoàn Our Lady và Christ the King. Ca đoàn chung của hai cộng đoàn phụng vụ Thánh ca.

Kết thúc Thánh lễ, Seour Phạm Thị Luật đã giới thiệu các em nhỏ của cộng đoàn, với quốc phục Việt Nam ba miền Bắc Trung Nam nhiều mầu và thật đẹp, tay cầm những đóa hoa tươi muôn mầu sắc, đã thay mặt cộng đoàn dâng hoa lên ngai tòa Đức Mẹ, để cảm tạ Mẹ đã ưu ái đến thăm cộng đoàn ba ngày qua. Trong niềm lưu luyến, con cái Mẹ đã chào tạm biệt Mẹ, khi các con cái Mẹ từ Cộng đoàn bạn đã đến chào đón, và cung nghinh Mẹ về Giáo xứ Saint Margaret Mary.

Cuối cùng, một buổi tiệc mừng đã được cả hai cộng đoàn tổ chức tại hội trường giáo xứ, để mọi người chia sẻ niềm vui vì được đón tiếp Mẹ Maria, Thánh Mẫu La Vang đến thăm cộng đoàn.