Melbourne, Thánh lễ đặc biệt dành cho Thiếu Nhi Thánh Thể lúc 8.45 sáng Chúa Nhật, lễ Chúa Thăng Thiên, Tháng Hoa và Mother’s Day, đã được các em Thiếu Nhi và Ca đoàn Belem trong cộng đoàn tổ chức, trước là dâng hoa lên Mẹ Maria kính yêu và sau đó tặng hoa cho những người mẹ trong cộng đoàn đang hiện diện mang thật nhiều ý nghĩa trong Ngày Mẹ.

Mời xem hình

Sau Thánh lễ, Linh mục quản nhiệm đã ban phép lành cho những bông hoa và chúc mừng đến các bà Mẹ hiện diện trong nguyện đường. Sau đó là phần chính là đội dâng hoa của Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Các em đủ mọi độ tuổi trong các ngành nhanh chóng xếp đội hình theo các lối đi, tay cầm hoa tươi với năm mầu tiêu biểu cho muôn hoa, theo tiếng nhạc bước lên trước bàn thờ nơi có ngai tòa Đức Mẹ.

Thật nhuần nhuyễn, nhờ các phụ huynh và huynh trưởng đã công phu tập luyện, các em đổi đội hình để các mầu hoa tiêu biểu đỏ, vàng, trắng, xanh, tím thứ tự làm mầu hoa chính dâng lên Mẹ. Những bông hoa tươi thắm, và cả các em cũng là những bông hoa với đầy sức sống, xin Mẹ nhận lấy giữ gìn nâng đỡ trong ơn nghĩa, để các em luôn là các bông hoa tươi thắm mãi trong bàn tay Mẹ.

Sau phần dâng hoa lên ngai tòa Mẹ nhân dịp tháng Hoa. Các em trở về chỗ ngồi. Linh mục quản nhiệm đã cầm hai bông hoa, một dâng lên Đức Mẹ và một tặng cho bà cụ cao niên nhất trong cộng đoàn. Các em Thiếu Nhi cũng có một bó hoa nhỏ để dâng lên Seour Luật, trợ úy của đoàn để tỏ lòng biết ơn. Các huynh trưởng ôm những bông hoa tươi đến các hàng ghế, nơi các bà Mẹ đã được mời đứng lên để các em có dịp tỏ lòng hiếu thảo dâng những đóa hồng tươi đến tận tay các mẹ, trong lúc một đại diện của Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Vinh Sơn Liêm đọc lời chúc mừng.

Kết thúc buổi dâng hoa, mọi người ra về sau khi chào kính Đức Mẹ, trong niềm vui hiện rõ là những lời chúc mừng lẫn nhau Happy Mother’s Day vui vẻ.