Collingwood, Vào lúc 5.30 chiều Thứ Bảy 19 Tháng 3 Năm 2016. Tại Nhà thờ Thánh Giuse Vùng Collingwood. Toàn thể hội viên Legio Mariae hoạt động cũng như tán trợ thuộc Curia Collingwood của Mẹ Vô Nhiễm, đã cùng về bên Mẹ, Vị Nữ tướng của đoàn quân binh Legio Mariae để mừng lễ Acies.

Mời xem hình

Khai mạc buổi lễ là toàn thể quân binh của Mẹ cùng nhau đọc kinh Tessera, lần chuỗi Mân Côi bên bàn thờ Mẹ rất Thánh. Lời kinh tiếng hát vang vang thật sốt mến. Các chị với những tà áo dài xanh mầu áo Mẹ, các anh cũng với những bộ áo quần thanh lịch nhất, chung một niềm vui được đến dâng mình cho Mẹ.

Sau giờ kinh, Cha Peter Hoàng Kim Huy linh giám của Curia, đã cùng toàn thể hội viên sốt sắng dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa qua Mẹ Maria, vì những ơn lành mà Thiên Chúa qua Mẹ đã ban cho toàn thể mọi người trong năm qua.

Trong bài chia sẻ và huấn dụ, Linh mục linh giám đã nói về lịch sử ơn cứu độ, có hai lần Thiên Thần xuống truyền tin, một là Thiên Thần đến truyền tin cho ông Dacaria khi ông được làm việc dâng hương trong đền thờ. Và sứ thần của Chúa đã hiện ra với ông báo tin Thiên Chúa đã nhậm lời ông cầu xin cho bà Elizabet vợ ông sẽ sinh cho ông một người con trai và ông phải đặt tên cho con là Gioan. Hai ông bà Dacaria và Elizabet đều đã lớn tuổi, nên khi nghe sứ thần Chúa loan báo tin vui, vì ông đã nghi ngờ vào lời của sứ thần nên ông đã bị câm cho đến khi con trẻ được sinh ra.

Lần truyền tin cho Đức Maria thì khác hơn, vì khi sứ thần Chúa báo tin, Đức Maria chỉ hỏi “việc đó sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết việc vợ chồng!” Và khi được nói là do Thánh Thần Chúa sẽ ngự xuống trên bà. Đức Maria đã đáp lại lời của sứ thần là: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Nhờ lời xin vâng đó mà nhân loại đã được Ngôi Hai nhập thể để cứu chuộc cho nhân loại, và mầu nhiệm Phục Sinh đã giúp chúng ta biết sống thế nào để thoát khỏi tội lỗi.

Sau lời huấn dụ, toàn thể hội viên đã xếp hàng lên dâng mình trước Vexillum Legio với lời hứa: Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ. Khi mọi người đã tuyên hứa xong, cha linh giám đã đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ.

Thánh lễ kết thúc, toàn thể hội viên và cộng đoàn đã được mời qua hội trường để dự bữa tiệc nhỏ, để mọi người chuyện trò, tâm sự trong tình thân ái của các đội viên trong đạo quân Đức Mẹ.