Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha Thăm Mục Vụ Giáo xứ Bình Đại - Giáo Phận Vĩnh Long

Niềm vui lớn của Chúa Nhật IV Chay được nhân lên gấp bội với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Đại – Bến Tre – Giáo phận Vĩnh Long. Niềm vui đó chính là chiều hôm nay, cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha. Cùng hiện diện trong chuyến viếng thăm này có Đức Cha Phêrô, Đức Ông Barnabe và quý cha.

Xem Hình

16 giờ 10 phút, chiếc xe chở Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli bắt đầu xuất hiện trước cổng của giáo xứ Bình Đại thân thương. Sự chuẩn bị chào đón đã sẵn và giờ đây là niềm vui thật lớn khi cộng đoàn bắt đầu thấy sự hiện diện của Đức Tổng.

16 g 30, Thánh Lễ tạ ơn bắt đầu với tâm tình của bài ca nhập Lễ: Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.. .Với tiếng hát rạo rực niềm tin, với ánh mắt đọng lời nguyện xin, chúng con dâng muôn ngàn ý tình. Từng lời kinh hay từng cuộc sống, cùng hòa chung trong tình hiệp nhất, nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương. ...

Vị đại diện có lời chào mừng đến Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelle, Đức Cha Phêrô, Đức Ông Barnabe và quý cha đến thăm họ đạo. Vị đại diện trình bày đôi nét về giáo xứ Bình Đại. Bình Đại thành lập 1876 với 447 giáo dân. Hiện nay, sau 140 năm thành lập, số giáo dân hiện đại 1482 trong số 27.813 dân Bình Đại. ..

Sau lời chào mừng và giới thiệu đôi nét về giáo xứ Bình Đại, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai mời gọi cộng đoàn cùng nhìn đến Bài Tin Mừng hôm nay khi vào Chúa Nhật thứ IV mùa Chay. Đức Cha nói: Anh chị em thân mến ! Hôm nay chúng ta bước vào Chúa Nhật IV Mùa Chay. Hôm nay chúng ta nghe lại câu chuyện người cha nhân hậu và đứa con hoang đàng. Đứa con biết sám hối và người cha tha thứ. Chúng ta đều là người có tội nhưng Chúa luôn luôn đợi tha thứ, chúng ta hãy trở về với Chúa để đón nhận sự tha thứ của Chúa. Chúng ta ăn năn sám hối và trở về cúng Chúa. Chúng ta hãy nhìn nhận tội lỗi chúng ta để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Trong bài chia sẻ của mình, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelle chia sẻ hình ảnh về người con hoang đàn (xin mời xem video giảng ). .. chúng ta hãy trở về với lòng thương xót của Cha và tin tưởng vào Cha.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha xứ Giuse Trần Quốc Bảo có đôi lời cảm ơn Đức Khâm Sứ. Nhân dịp sinh nhật 13 tháng 3, Cha Giuse gửi đến Đức Khâm Sứ lời chúc mừng và tràng pháo tay thật lớn.

Kế đến, Cha xứ có đôi lời cảm ơn Đức Cha Phêrô, Đức Ông, quý cha đã dành tình cảm cho giáo xứ.

Sau lời cảm ơn, lẵng hoa chúc mừng là lời đáp của Đức Khâm Sứ. Đức Khâm Sứ gửi lời chào và phép lành của Đức Thánh Cha. Đức Khâm Sứ cũng cảm ơn Đức Cha Phêrô. Ngài cũng gửi lời chào Đức Ông. Ngài nói Ngài đã biết Đức Ông từ rất lâu. Ngài cũng chào quý cha, quý nữ tu, quý cộng đoàn. .. chúng ta cố găng giữ truyền thống tốt đẹp. Tôi biết anh chị em rất khó khăn trong công việc trồng tỉa và nuôi tôm. Anh chị em rất vất vả nhưng xin anh chị em xác tín rằng Chúa Giêsu luôn ở với anh chị em. Tôi gửi một chút quà như dấu ấn tôi đến viếng thăm nơi đây.

Sau lời của Đức Khâm Sứ là phép lành cuối Lễ.

Bài hát Kết Lễ kết thúc là những tấm hình có thể nói là ngàn năm một thuở được ghi lại dấu ấn đặc biệt của ngày hôm nay.

Người La Mã