Lời Chúa ngày Chúa Nhật Thứ Ba Mùa Vọng nhắc đến việc Ông Gioan làm phép rửa cho dân chúng và kêu gọi mọi người chia sẻ của cải của mình cho người nghèo khổ và thiếu thốn.

Ông Gioan cũng trả lời câu hỏi của dân chúng khi họ cho rằng Ông là một đấng Mê-si-a bằng cách nói với họ rằng Ông chỉ làm phép rửa cho họ bằng nước, nhưng Đấng đến sau Ông sẽ làm phép rửa cho anh em bằng Thánh Thần và Lửa. Đấng đó là Người mà Ông Gioan cho biết “sẽ cao trọng hơn Ông và Ông không xứng đáng cởi quai dép cho Người”.

Trong bài giảng sau phần Phúc Âm, Đức Cha Vincent đã nhắc đến biến cố ngày hôm nay khi Đức Tổng Giám Mục Melbourne chọn Trung Tâm Vinh Sơn Liêm làm một trong năm nơi thuộc Tổng Giáo Phận tổ chức Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót cho giáo dân suốt trong Năm Thánh. Đó cũng chính là một sự thừa nhận vai trò và trách nhiệm cũng như những thành tựu mà Cộng Đồng Người Việt tha hương đã và đang đóng góp cho quê hương thứ hai của mình với tinh thần hy sinh cao cả của Lòng Thương Xót vô biên của Chúa. Đức Cha cũng nhắc lại việc Đức Thánh Cha đã mở cửa Năm Thánh LCTX vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, 8-12-2015, tại Đền Thánh Phêrô, Roma. Đức Thánh Cha cũng đã nhấn mạnh đến vai trò của Giáo Hội như một “bệnh viện dã chiến” ngay tại mặt trận tiền phương “để chăm sóc chữa trị cho mọi người bị thương không phân biệt họ thuộc phe nào trong cuộc chiến”. Thiên Chúa đã biểu lộ lòng thương của Người với mọi giai tầng trong xã hội từ người phụ nữ đã bảy đời chồng, đến những người tội lỗi được mệnh danh là những người thu thuế, kể cả phường trộm cắp. Với Lòng Thương Xót, những ông chủ biến thành người đầy tớ, những người giàu có biến thành những kẻ khó nghèo. Lòng thương xót khiến Giáo Hội trở thành một cơ chế thông cảm, không xét xử, nhưng sẵn sàng thực hiện những sự dịu dàng để giúp những người kém lòng tin và đầy nghi ngờ như Ông Tôma trở thành người có đức tin mạnh mẽ, sẵn sàng lên đường rao giảng Lời Chúa. Năm Thánh là thời gian người Công Giáo phải chấm dứt trò ném đá người khác, biết tha thứ và biểu lộ lòng thương đối với những gia đình đau khổ, mang nhiều thương tích. Chúng ta phải trở thành con người, gia đình và cộng đoàn yêu thương, hiện thân của Lòng Thương Xót. Nhìn lại thân phận Người Việt tha hương đã đến quê hương thứ hai này với hai bàn tay trắng, một số không to lớn, nhưng qua thời gian đã có được như ngày hôm nay, cho nên, đây là lúc phải chia sẻ và thực hiện lòng thương xót với những người khác. Hãy mở lòng ra với những người tỵ nạn Trung Đông, những nạn nhân chiến tranh khắp trên thế giới, những người đang cần sự giúp đỡ, bởi vì chính Thiên Chúa đã nói, “Ta đói các ngươi đã cho Ta ăn. Ta khát, các ngươi đã cho Ta uống.” Đó là tinh thần của Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.