Melbourne, Vào lúc 6 giờ 30 chiều Thứ Năm 8/10/2015. Tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Thánh lễ mừng kính bổn mạng Chi hội Mân Côi Thánh Vinh Sơn Liêm đã được cử hành rất trọng thể.

Mời coi hình

Trước khi Thánh lễ được cử hành, ông Phạm Hiếu thay mặt cho Hội lên đọc sơ qua về ý nghĩa, lịch sử Kinh Mân Côi. Với biết bao nhiêu lần Đức Mẹ hiện ra, dù ở đâu, Đức Mẹ đều nhắn nhủ con cái Mẹ hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Qua những tràng kinh Mân Côi đã làm biến đổi thế giới như trong lịch sử đã chứng minh, sức mạnh của Kinh Mân Côi làm cho chúng ta biết ăn năn sám hối, như mệnh lệnh Fatima truyền báo.

Bài ca nhập lễ cất vang lời: “Ave Maria con dâng lời chào Mẹ.” Thay mặt cho đông đảo toàn thể cộng đoàn vui mừng kính chào Đức Mẹ. Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm chủ sự. Với nghi thức xông hương tượng Mẹ trang nghiêm, cùng toàn thể hội viên Hội Mân Côi và cộng đoàn Dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ, với phần phụ trách Thánh nhạc thật xuất sắc của Đoàn Thánh Tâm Ca, họ với tất cả tâm tình đã dùng lời ca thánh thót du dương đầy ý nghĩa và hợp với Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, để dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria rất Thánh lời tri ân cảm tạ thật nồng nàn cảm mến, nhờ lời ca tiếng hát đã nâng tâm hồn mọi người, ai cũng cảm thấy sốt mến và Thánh lễ long trọng hơn.

Sau lễ, phần chầu Thánh Thể cũng rất trọng thể. Cộng đoàn và các hội viên cùng với Linh mục chủ sự quỳ trước bàn thờ Mẹ có Chúa ngự trong mặt nhật để cùng nhau suy niệm và lần chuỗi Mân Côi. Sau những phút chầu Thánh Thể, mọi người được hội mời dâng hoa lên Mẹ và nhận tràng hạt cùng sách hướng dẫn các kinh nguyện của tràng chuỗi Mân Côi mang về gia đình như ân lộc từ Mẹ trao ban.

Từng đoàn con cái Mẹ nối gót nhau lên, vơi đủ mọi thành phần, từ quý cụ già tay chống gậy, cho đến các bậc trung, lão niên, và cả các em nhỏ theo cha mẹ cũng hân hoan bước lên dâng những đóa hồng tươi thắm, quỳ lạy và cắm vào các bình hoa trước ngai tòa Mẹ, trong khi Đoàn Thánh Tâm Ca cùng Cộng đoàn vang lên tiếng hát bài “Lời Mẹ nhắn nhủ” Năm xưa trên cây Sồi Làng Fatima xa xôi...

Ông Nguyễn Văn Thi thay mặt hội ngỏ lời cảm ơn đến Cha Quản nhiệm, quý chức, ca đoàn cùng toàn thể cộng đoàn và hội viên, đã về hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính bổn mạng của hội. Với số hội viên tuy còn khiêm nhường, nhưng tấm lòng không nhỏ. Hội đã tổ chức bữa tiệc mừng tại hội trường trung tâm để mời mọi người cùng tham dự, để có dịp cùng nhau hàn huyên tâm sự nối kết nhau như tràng chuỗi Mân Côi nhiệm mầu mà Đức Mẹ đã truyền dậy cho chúng ta. Được mọi người hưởng ứng tham dự đông đảo.

Được biết, Chi hội Mân Côi Thánh Vinh Sơn Liêm, trực thuộc Mân Côi Đa Minh Việt Nam, được thành lập hơn một năm qua, với số hội viên hiện có 218 hội viên. Hội sinh hoạt rất đều đặn, ngoài niềm vui lần chuỗi Mân Côi cá nhân dâng lên Đức Mẹ. Hội có các buổi chầu Thánh Thể kết hiệp lần chuỗi Mân Côi, với phần suy niệm thật sốt sắng, vào các chiều Thứ Năm lúc 6 giờ (mùa Đông) 6.30 (mùa Hè) sau Thánh lễ tại Trung Tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Hội gọi mời mọi người cùng gia nhập hội để tràng chuỗi Mân Côi liên tiếp dâng lên Mẹ mỗi ngày một đông và lan tỏa đến khắp mọi gia đình.