Thiếu nhi Giáo xứ Phú Bình: Học theo Chúa Giêsu

Sáng nay,Chúa nhật ngày 6.9.2015,Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Phú Bình, sau 3 tháng nghỉ hè đã chính thức khai giảng năm học Giáo lý 2015-2016, với chủ đề: Học theo Chúa Giêsu- Rao giảng Tin Mừng.

Xem Hình

Vào lúc 6 giờ 30 sáng,các em thiếu nhi đã tập trung ở cuối nhà thờ. Trước tiên là Nghi thức chào cờ của đoàn thiếu nhi Thánh Thể.Hiện diện trong buổi chào cờ đầu năm học mới có cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm,quý ông trong HĐMV Giáo xứ, quý Soeur Trợ úy và các anh chị Huynh Trưởng.Trong câu chuyện dưới cờ,cha chánh xứ chia sẻ về niềm phấn khởi hồ hởi của các em, khi năm học mới được bắt đầu.Ngày khai giảng chan chứa niềm vui,đọng lại trong tâm hồn tuổi thơ các em biết bao tâm tình lưu luyến nhớ thương.Các em tiếp tục được học với Chúa Giêsu trong thời tuổi trẻ, khỏe mạnh,năng động.Vì sức trẻ,các em muốn tự do bay nhảy,nhưng cần phải nhờ vào Chúa Giêsu hướng dẫn, chúng ta mới sống cho những điều tốt đẹp.Cha đã dùng hình ảnh con voi và sơi dây buộc voi để minh họa tuổi trẻ: tuổi trẻ của các em khỏe mạnh như voi, nhưng cần phải có sợi dây giữ voi, giữ chặt các em,đó là chính Chúa Giêsu.Ngài sẽ giúp chúng ta tránh xa những điều xấu, để chúng ta sống tự do thục sự của con cái Chúa, ngoan ngoãn và vâng lời cha mẹ.

Sau đó,cha chánh xứ đánh hồi trống khai giảng năm học và mở tấm bảng công bố chủ đề năm học.Trong lúc đó,những trái bong bóng theo màu sắc của các ngành được thả bay lên bầu trời.Sau nghi thức chào cờ khai giảng năm học mới,đoàn thiếu nhi tiến vào trong nhà thờ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn nhân dịp năm học Giáo lý mới.

Trước thánh lễ, cha chánh xứ và cũng là cha Tuyên úy Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Têrêsa HĐ Giêsu Phú Bình chủ sự nghi thức thăng cấp cho các ngành Ấu – Thiếu – Nghĩa và Hiệp Sĩ.Cha Tuyên Úy làm phép khăn và trao khăn cho các anh chị Nghành Trưởng,các anh chị trao khăn lại cho các em.Các em mang khăn quàng theo màu của ngành mình,với hình thập giá Chúa Kitô và khẩu hiệu của ngành.

Ý nghĩa của các màu khăn như sau:

- Khăn quàng của ngành Ấu Nhi màu xanh lá non, màu của mầm non chớm nở.Các em cần được giáo dục, hướng dẫn để sống tinh thần Ấu Nhi của Chúa Giêsu: vâng lời bề trên, ngoan ngoãn, dễ dạy và đơn sơ.

- Khăn quàng của ngành Thiếu Nhi màu xanh nước biển, màu của hy sinh, chịu đựng,khuất phục gian khó một cách anh hùng bất khuất, nhắc nhở các em bất chấp những khó khăn trong cuộc sống để tiến theo Chúa Kitô.

- Khăn quàng của ngành Nghĩa Sĩ màu vàng, tượng trưng cho sự khuất phục trong niềm tin yêu chói ngời.Với sự tự tin đó, các em hăng say dấn thân chinh phục.Chinh phục những tính xấu của chính mình để rèn mình thành chiến sĩ của Chúa Kitô.Chinh phục được niềm tin, yêu, tín nhiệm của những người chung quanh và chinh phục cho Chúa các linh hồn.

-Khăn quàng ngành Hiệp Sĩ màu nâu đất tượng trưng cho màu đất nơi mà dòng máu đức tin của các Thánh Tử Đạo đã đổ ra và chảy vào lòng đất mẹ,để nói lên lòng trung thành với đất nước và tình yêu đối với Thiên Chúa.Xứng đáng với tuổi hiệp sĩ hào hùng.

Kết thúc nghi thức trao khăn,thánh lễ diễn ra theo Phụng vụ Chúa Nhật 23 Thường Niên.Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay,còn có Nghi thức lập lại lời tuyên hứa cho các anh chị Huynh Trưởng.

Martinô Lê Hoàng Vũ