Khánh thành nhà thờ giáo họ Na Rì, Bắc Kạn

Giáo xứ Bắc Kạn: Niềm vui cho cộng đoàn Dân Chúa nơi vùng sơn cước Bắc Kạn là Khánh thành nhà thờ giáo họ Na Rì và thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ Nà Phặc.

Xem Hình

Ngày 30/8 là một ngày thật đặc biệt đối với giáo xứ Bắc Kạn khi được đón cha Tổng đại diện giáo phận Bắc Ninh Giuse Nguyễn Đức Hiểu tới dâng thánh lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Na Rì và ban bí tích khai tâm cho một gia đình có 5 thành viên là người H’Mông tại giáo họ Nà Phặc.

Thánh lễ sáng tại giáo họ Na Rì.

Đúng 10 giờ, cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu và cha chính xứ Bắc kạn Giuse Nguyễn Văn Tĩnh đã tiến ra phía trước nhà thờ cùng với đại diện dân họ Nà Rì và đại diện Chính quyền huyện Na Rì cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà thờ. Bà con giáo dân vô cùng vui mừng trong tiếng vỗ tay vì từ nay đã có một ngôi nhà thờ tuy nhỏ nhưng ấm cúng để mọi người cùng tụ họp dâng lời cầu nguyện và tạ ơn hồng ân Thiên Chúa.

Tại Nà Phặc:

Chung vui với niềm vui của bà con giáo họ Na Rì, giáo họ Nà Phặc vui mừng hơn nữa khi đón cha Tổng đại diện trong thánh lễ chiều cùng ngày để tạ ơn Đức Mẹ và rửa tội cho một gia đình người H’Mông đón nhận ánh sáng Tin Mừng của Chúa. Vào ngày 1 tháng 9 năm 2008, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ giám mục giáo phận Bắc Ninh đã dâng kính Đức Mẹ một bó hoa đặc biệt và cầu nguyện với Đức Mẹ cho giáo họ Nà Phặc có một ngôi nhà nguyện để kính thờ Thiên Chúa thì nay nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, lời xin tha thiết ấy đã thành hiện thực. Hơn thế nữa, Nà Phặc còn vui mừng khi có cả một gia đình người H’Mông có 5 thành viên xin được lãnh nhận các Bí tích khai tâm Kitô giáo. Đó là một hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban cho Nà Phặc cách riêng và Giáo Hội nói chung, để từ những hạt giống Tin mừng được gieo trên đất này sẽ nảy nở và sinh nhiều hoa trái.

Nhấn mạnh về tình yêu của Thiên Chúa đối với con người cha Tổng đại diện đã diễn giải cho cộng đoàn hiểu rằng, những hồng ân lớn lao Thiên Chúa ban không phải do công trạng của chúng ta mà chỉ bởi chúng ta có may mắn được là con Thiên Chúa, được sống trong tình yêu quan phòng của Ngài. Nguyện xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria Nà Phặc, xin cho mỗi người chúng con luôn cố gắng sống xứng đáng là con cái của Người, để mai này được hưởng gia nghiệp Chúa hứa ban.

Đặng Hằng, BK