HỘI THI GIÁO LÝ CẤP GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Được tuyển chọn từ những thiếu nhi xuất sắc trong các giáo hạt, sáng 01/08/2015 kỳ thi giáo lý cấp giáo phận đã quy tụ 264 thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên của các khối: Xưng tội, Thêm Sức, Vào đời và Bao đồng tại điểm thi của Giáo xứ Thái Hòa, Hạt Hòa Thanh. Ngoài các thí sinh chính thức tham dự kỳ thi còn có rất đông các cổ động viên là quý Thầy, quý Dì giúp xứ, quý phụ huynh, giáo lý viên, thiếu nhi… cũng đến cổ võ tinh thần cho các thí sinh. Nội dung cuộc thi xoay quanh Chương trình Giáo lý Hồng ân, Giáo lý chủ đề mục vụ, kiến thức về Giáo Hội, giáo phận… và đặc biệt nhấn mạnh đến Thánh Thể với chủ đề: “Thánh Thể, Hiệp Thông – Hiến Tế - Sẻ Chia”. Kỳ thi năm nay cũng được tổ chức trong niềm vui mừng Kim Khánh Giáo phận và dịp kỷ niệm 25 năm Chương trình Giáo Lý Hồng Ân.

Xem Hình

Sau nghi thức chào cờ theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể và lời tuyên bố khai mạc cuộc thi của Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng ban Giáo dục Công Giáo các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi Giáo lý cấp giáo phận năm 2015. Phần thi đầu tiên, tất cả các thí sinh làm hai bài thi trắc nghiệm ở vòng Loại và vòng Bán kết, sau đó Ban tổ chức sẽ chọn ra mỗi khối 4 thí sinh có số điểm cao nhất để tranh tài ở vòng thi Chung kết. Vòng thi Chung kết được chia làm ba chặng với các phần: Thánh Thể Hiệp Thông; Thánh Thể Hiến Tế và Thánh Thể Sẻ Chia. Các phần thi diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, nét căng thẳng và hồi hộp hiện rõ trên từng khuôn mặt các em. Tuy vậy, các em vẫn rất tự tin khi trả lời các câu hỏi trong phần thi của mình.

Trước khi công bố kết quả cuộc thi, Cha Trưởng ban Giáo dục Công Giáo đã công bố quyết định khen thưởng của Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận. Quyết định này thể hiện sự quan tâm của Đức Cha đối với các thí sinh trong ngày thi hôm nay nói riêng và đối với toàn thể Giới Thiếu nhi trong giáo phận nói chung. Đó cũng là món quà tinh thần quý giá đối với tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi hôm nay. Niềm vui chiến thắng vỡ oà khi Ban tổ chức công bố kết quả cuối cùng của kỳ thi năm nay. Những tấm bằng khen, những kỷ niệm chương, những món quà nho nhỏ là những động lực lớn lao cho các em khi tiếp tục hành trình đức tin với vốn kiến thức của mình, vì chỉ khi biết về Chúa, hiểu về Chúa các em mới có thể sống đức tin của mình và giới thiệu Chúa cho người khác.

Kỳ thi giáo lý cấp giáo phận năm 2015 khép lại, các em thiếu nhi và anh chị giáo lý viên lại trở về với lớp học và những giờ giáo lý của mình thế nhưng dư âm của kỳ thi này sẽ luôn ảnh hưởng đến các giờ giáo lý sau này tại các giáo xứ. Ước mong, đây cũng là hành trang và những kỷ niệm đẹp luôn ảnh hưởng đến đời sống đức tin của các em và xây dựng nền móng đức tin vững chắc cho các em trong cuộc sống sau này.

Maria Phương Trâm

DANH SÁCH CÁC THÍ SINH ĐOẠT GIẢI

KHỐI XƯNG TỘI

Giải Nhất: Maria Nguyễn Phương Thảo, Giáo xứ Ngũ Phúc, Hạt Hòa Thanh

Giải Nhì: Maria Nguyễn Thị Ngân Giang, Giáo xứ Gia Tôn, Hạt Gia Kiệm

Giải Ba: Phêrô Nguyễn Văn Tiến Đạt, Giáo xứ Trúc Lâm, Hạt Phương Lâm

Giải khuyến khích: Martinô Nguyễn Duy Lâm, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh

KHỐI THÊM SỨC

Giải Nhất: Maria Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Giáo xứ Trúc Lâm, Hạt Phương Lâm

Giải Nhì: Têrêsa Tống Thị Nguyệt Minh, Giáo xứ Lộc Lâm, Hạt Hố Nai

Giải Ba: Gioan Bt. Lê Đào Duy Tân, Giáo xứ Võ Dõng, Hạt Gia Kiệm

Giải khuyến khích: Isave Phan Thị Song Trúc, Giáo xứ Trúc Lâm, Hạt Phương Lâm

KHỐI SỐNG ĐẠO

Giải Nhất: Clara Lê Trang Thanh Thiên, Giáo xứ Vườn Ngô, Hạt Phú Thịnh

Giải Nhì: Têrêsa Nguyễn Ngọc Điệp, Giáo xứ Hưng Bình, Hạt Gia Kiệm

Giải Ba: Maria Phạm Ngọc Thùy Dương, Giáo xứ Dốc Mơ, Hạt Gia Kiệm

Giải khuyến khích: Anna Nguyễn Ngọc Bảo Hân, Giáo xứ Tân Mai, Hạt Tân Mai

KHỐI BAO ĐỒNG

Giải Nhất: Têrêsa Trần Thị Phương Hồng, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh

Giải Nhì: Têrêsa Lê Ngô Tuyết Trinh, Giáo xứ Vĩnh Phước, Hạt Phước Lý

Giải Ba: Giuse Đỗ Công Minh, Giáo xứ Martinô, Hạt Gia Kiệm

Giải khuyến khích: Martinô Phạm Hoàng Vũ, Giáo xứ Xuân Mỹ, Hạt Xuân Lộc

GIÁO LÝ VIÊN

Giải Nhất: Maria Nguyễn Thị Bích Huyền, Giáo xứ Võ Dõng, Hạt Gia Kiệm

Giải Nhì: Têrêsa Lại Thị Ngọc Tốt, Giáo xứ Hà Nội, Hạt Hố Nai

Giải Ba: Maria Nguyễn Ngọc Minh Tâm, Giáo xứ Thái Xuân, Hạt Xuân Lộc

Giải khuyến khích: Maria Lại Thị Thúy, Giáo xứ Văn Lâm, Hạt Phương Lâm