Nghiên cứu khoa học mới cho thấy rằng việc sử dụng thuốc tránh thai có thể làm thay đổi hình dạng của não bộ phụ nữ, Thông tấn xã Công Giáo CNA cho biết như trên.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Human Brain Mapping đã tìm thấy rằng hai khu vực trên vỏ não gọi là lateral orbitofrontal và posterior cingulate bị bào mòn đáng kể và trở nên mỏng ở mức đáng báo động nơi những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai. Các nghiên cứu cho đến nay chưa đưa ra những khẳng định là liệu sự bào mòn này có khả năng năng gây ra những thay đổi trong cấu trúc của não bộ mà tối hậu sẽ dẫn đến những thay đổi trong hành vi hoặc cảm xúc.

Một đồng tác giả của nghiên cứu này giải thích lý do của việc chưa thể khẳng định này với CNA rằng ông thấy rằng người ta cố tình lờ đi, thậm chí ngăn chặn tích cực bằng cách cấm đoán hay tiêu cực bằng cách không tài trợ cho những nghiên cứu về các tác dụng phụ của thuốc ngừa thai trên phụ nữ.

Tiến sĩ Larry Cahill của Đại học Irvine tại California cho biết

“Bạn có thể nghĩ rằng sau 50 năm, khi mà đã có hàng trăm triệu phụ nữ dùng các loại hóa thân khác nhau của các loại thuốc này, đương nhiên là sẽ có những bằng chứng to lớn, mạch lạc, và đầy ấn tượng về tác dụng phụ của các thứ thuốc ngừa thai. Nhưng bên cạnh điều đó không có một nghiên cứu nào.”