Nam Úc, Bà Lão 94 Tuổi, Già Nhất Thế Giới Tốt Nghiệp Cao Học Khoa Học, Y Khoa


Hôm nay 02 Tháng 7, báo chí tại thành phố Adelaide, tiểu bang Nam Úc đồng loạt thông tin Bà Lão 94 tuổi tốt nghiệp Cao Học về ngành Khoa Học Y Khoa của trường Đại Học Adelaide. (Master of Medical Science).

Cụ Phyllis Tuner sinh ra trong một gia đình nghèo, túng, bà đã phải rời trường tại Sydney, tiểu bang New South Wales Úc Châu, khi mới học hết bậc tiểu học lúc 12 tuổi, để phụ giúp Mẹ chăm sóc các em và tự học.

Cụ Phyllis Tuner có: 7 người Con Ruột và 2 Con Ghẻ với hàng tá Cháu, 23 Chắt và 9 Chút.
Bà lão Phyllis Tuner 94 tuổi


Năm 70 tuổi cụ ghi danh thi nhập học vào đại học Adelaide, Nam Úc. Bài thi của cụ đã được chấm đậu hạng đầu.

Năm 72 tuổi cụ Phyllis giật được giải học bổng sang Hoa Kỳ du học tại đại học California một năm.

Mãn khóa tại đại học California, cụ trở về học tại đại học Quốc Gia Úc Châu và tốt nghiệp Cử Nhân Văn Chương.

Năm 90 tuổi cụ ghi danh theo học phân khoa Y Khoa ngành Nhân Chủng Học tại đại học Adelaide, Nam Úc và cụ đã tốt nghiệp năm 2002.

Sau nhiều năm nghiên cứu trong ngành đặc biệt khoa học của y khoa. Hôm qua thứ Hai ngày 01 tháng 7 năm 2007 cụ đã nhận bằng tốt nghiệp Cao Học Khoa Học Y Khoa. (Master of Medical Science)

Theo người con gái của cụ Phyllis, bây giờ cũng đang là cụ bà Anne Tuner O’Herran cho biết, bà rất hãnh diện vì Mẹ của bà là người già nhất thế giới, đã không quản ngại tuối tác, cố gắng chuyên cần học tập để có một thành qủa vượt mức, đáng được ghi vào lịch sử thế giới.

Còn ông cụ Tom Tuner con trai của bà lão Phyllis nói: Mẹ tôi có một óc thật siêu phàm, tôi không thể tưởng tượng được sự thông minhvà mẫn cán của Mẹ tôi, thật là một người Mẹ có một bộ vô cùng tinh sảo.

Chắc chắn bà lão Phyllis Tuner 94 tuổi ở Nam Úc là vị cao niên nhất trên thế giới đậu được văn bằng Cao Học này. Thế mới gọi là đỉnh cao trí tuệ.