Hơn 200 nhà báo và văn sĩ Tây-ban-nha quan trọng nhất đã xin Đức Gioan Phaolô II phong chân phước một trong những người của họ, Manuel Lozano Garrido.

Lolo, như các bạn anh gọi anh, có thể là nhà báo giáo dân đầu tiên được kính trọng nhu thế. Anh đi xe lăn đã 28 năm và bị mù trong thập niên cuối cùng đời anh. .

Chúng tôi tin rằng Manuel Lozano Garrido, Lolo, có thể cho chúng tôi, những nhà báo và văn sĩ Công giáo, và cho cả Giáo hội, một trong những mẫu sống sáng nhất và đương thời trong thời đại chúng ta, lời thỉnh cầu giải thích qua những người chuyên nghiệp về các phương tiện truyền thông.

Có thể đây là một ân sủng lạ lùng của Chúa nếu anh sớm có khả năng làm nhà báo giáo dân được phong thánh đầu tiên, ngõ hầu có thể giao phó chính chúng tôi cho sự cầu bàu của anh, và, trong hy vọng , chúng tôi giao phó và khẩn xin sự này với Chúa và với Đức Thánh Cha, những nhà báo và văn sĩ nói.

Rafael Higueras, người vận động việc phong chân phước, tường thuật rằng quá trình đang ở trong giai đoạn tiến xa.

Manuel Lozano Garrido sinh ra tại Linares năm 1920. Anh đã bắt đầu làm báo trong các phương tiện truyền thông như tờ báo Ya và anh cũng làm việc trong thông tấn xã AP(Associated Press).

Anh ngã bịnh nặng trong năm 1942 với căn bịnh spondylitis--sưng cột sống-làm anh nên người tàn tật. Các bạn nhà báo tặng anh một chiếc xe lăn làm quà

Mặc dầu đau đớn, anh đã đọc chín quyển sách nhờ người em Lucy và các bạn viết cho. Anh đã lập tờ báo Sinai giúp người bịnh.

Anh chết ngày 3/11/1971. Chúc thư của anh mạc khải cách sống của anh: Hỡi các bạn: Chúng ta sẽ không thấy nhau trong một thời gian. Tôi lật đật ra đi gặp Cha. Tôi cám ơn anh em ở với tôi khi tôi chết, cũng như các anh đã ở với tôi trong xe lăn của tôi. Tôi tiếp tuc là người của anh em, và tôi đổi mới sự hẹn gặp của chúng ta trong Hạnh phúc. Xin chăm sóc Lucy. Và hãy nhớ rằng tất cả là ân sủng.