GP VINH - Sáng thứ hai, ngày 17. 03.2014, các thầy cô giáo lý viên trong toàn hạt Bột Đà đã tập trung về giáo xứ Bột Đà - trung tâm giáo hạt, để tham dự chương trình tập huấn giáo lý viên của Ban giáo lý Đức tin giáo phận.

Hình ảnh

Về tham dự buổi khai mạc tuần tập huấn có cha quản hạt Antôn Hoàng Đức Luyến, cha đặc trách giáo lý, F.x Nguyễn Văn Lượng, quý xơ, quý thầy trong Ban giảng huấn giáo phận, quý thầy Ban giáo lý hạt và 157 thầy cô giáo lý viên đến từ 7 giáo xứ của giáo hạt.

Đây là đợt tập huấn thường kỳ của giáo hạt Bột Đà và được bắt đầu từ thứ hai ngày 17.03.2014 và kết thúc vào thứ bảy ngày 22.03.2014. Đợt tập huấn này là nhằm nâng cao kiến thức giáo lý, hiểu biết sâu về Lời Chúa và nghiệp vụ sư phạm cho các thầy cô giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

Trong bài phát biểu khai mạc, cha Quản hạt đã chào mừng quý xơ, quý thầy trong Ban giảng huấn giáo phận cũng như các thầy cô giáo lý viên trong toàn giáo hạt đã có mặt tại trung tâm giáo hạt trong buổi lễ khai mạc này.

Ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò, cũng như trách nhiệm của mỗi người Kitô hữu đặc biệt là người giáo lý viên trong vai trò giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ và góp phần vào công việc xây dựng Giáo Hội.

Chúng ta là con cái Giáo Hội, được Hội Thánh mời gọi để cộng tác vào sứ mạng giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ. Trách nhiệm của chúng ta không chỉ là trồng người, nhưng là trồng người Kitô hữu cho Hội Thánh Việt Nam. Tuy khó khăn và vất vả, nhưng đó là con đường nên thánh của chúng ta mà phần thưởng cuối cùng chính là Chúa Kitô. Đây là điều mà một số giáo lý viên đã từng cảm nghiệm. khi dấn thân vào công việc dạy giáo lý: Chính khi đi dạy giáo lý, chúng ta nhận được nhiều hơn là cho đi.

Sau lời phát biểu khai mạc, cha đặc trách giáo lý F.x Nguyến Văn Lượng đã thông qua lịch báo giảng của tuần tập huấn, ngài cũng chúc các thầy cô đạt được nhiều kết quả trong đợt tập huấn này và chúc cho tuần tập huấn của giáo hạt được thành công và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau Nghi thức khai mạc, ban giảng huấn đã chia ra và dạy học riêng theo 4 khối: Sơ cấp, Căn Bản, Kinh Thánh, và Vào đời.

Thời gian và lịch cho các giờ học:

- Buổi sáng: Bắt đầu vào lúc 8h:30 và kết thúc vào lúc 11h:00.
- Buổi chiều: Bắt đầu lúc 13h30 và kết thúc vào lúc 17h:00.

Cầu chúc cho Ban giảng huấn và các thầy cô trong tuần tập huấn này luôn làm việc theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Các thầy cô giáo lý viên sẽ thu nhận được nhiều kết quả. Để qua một tuần tập huấn, các thầy cô lại trở về và trao ban cho các em học sinh nhiều kiến thức.