Giáo hạt Bảo Nham, với địa bàn sâu rộng, có 13 giáo xứ nằm rải rác thuộc bốn huyện, do vậy được chia thành 3 cụm để thầy cô tiện việc đi lại và học tập, cụm 1 gồm: các giáo xứ Bảo Nham, Rú Đất, Lâm Xuyên, Mỹ Khánh và Ngọc Long, cụm 2 gồm các giáo xứ Hội Yên, Thanh Tân, Lưu Mỹ, cụm 3: Hậu Thành, Đạo Đồng, Quy Hậu, Làng Rào, Tân Diên.

Sáng ngày 9/12/2013, đồng loạt 3 cụm đã trở về cụm của mình để tham gia tuần tập huấn, dưới những cơn mưa dai dẳng và cái rét mùa đông cũng không làm tinh thần các thầy cô nao núng, trong cụm 1 tổ chứ tại giáo xứ Mỹ Khánh có 158 thầy cô, riêng giáo xứ Bảo Nham tham gia 40 thầy cô, đặc biệt có một số cô còn rất trẻ và đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng với lòng nhiệt tình, hy sinh cộng tác trong công cuộc truyền dạy cho các em

Thầy cô giáo lý viên hiểu được trọng trách của mình là một ơn gọi với một sứ vụ loại biệt, để Giáo lý Chúa Kitô trở nên thông điệp thật gần gũi với con người. Chính vì thế, tập huấn cho Giáo lý viên trở nên một việc làm thiết yếu và là một ưu tiên trong chương trình hoạt động của Ban Giáo lý Đức tin (BGLĐT) Giáo phận. Do đó, hằng năm, BGLĐTGP đều tổ chức các tuần tập huấn tại các giáo hạt với ban giảng huấn là những người có chuyên môn cao.

Với những nội dung tập huấn, những phần lý thuyết, thực hành, những bài trắc nghiệm, qua tuần tập huấn các thầy cô đã nắm bắt được, do vậy kết quả khảo sát cuối tuần của các khối một số thầy cô đạt điểm cao.

Tuần tập huấn khép lại bằng thánh lễ tạ ơn vào ngày 14/12/2013 do cha quản hạt chủ sự, cùng với quý cha trong giáo hạt đồng tế. Đông đảo bà con giáo xứ Mỹ Khánh cũng đến tham dự thánh lễ, dâng lời tạ ơn với ban giảng huấn và 158 GLV sau một tuần hồng phúc.

Sau cùng là nghi thức sai đi dành cho các GLV trước sự chứng kiến của cha quản xứ, đại diện Ban Giáo lý Đức tin Giáo phận và cộng đoàn dân Chúa. Các GLV như được tiếp thêm sức mạnh để hân hoan lên đường, quyết tâm thi hành sứ mạng của mình.