Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami, khai giảng năm học Giáo lý, Việt ngữ

Sáng Chúa Nhật 22-09, một ngày Chúa Nhật tràn đầy nắng ấm của miền Nam Florida, Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami, chính thức Khai giảng Năm mới Giáo lý, Việt ngữ và Đoàn Thiếu nhi cho các em Thiếu nhi. Trước 9:00 giờ sáng, tuy trường chưa mở cửa, nhưng nhiều cha mẹ đã hy sinh đưa các em, trong đồng phục của Thiếu nhi, đến đề được xếp lớp hoặc ghi danh. Nhìn các em thật vui tươi và nao nức gặp lại nhau sau 3 tháng hè xa cách, làm cho người viết nhớ lại thuở còn cắp sách đến trường làng với tâm trạng như các em. Đúng 9:30am, trường mở cửa và lúc này các em học sinh đến càng đông làm thày Hiệu trưởng, chị Đoàn trưởng, các Sơ và các Thày, Huynh trưởng vất vả ghi danh và ổn định cho các em vào lớp. Ngày đầu đến trường chắc chắn còn nhiều công việc để làm. Tuy vậy sau hơn 1 giờ ổn định, các lớp đã đi vào chương trình như đã được dự định.

Xem Hình

12:15am, các em học sinh-thiếu nhi, 170 em, được các Thày cô, Huynh trưởng dẫn sang nhà thờ để tham dự Thánh Lễ Khai giảng và mừng lể Hội Trung Thu. Hôm nay Hội các Bà Mẹ Công Giáo cũng mừng Lể Bổn mạng Thánh nữ Monica. Trước Thánh Lễ, đoàn rước gồm các em đại diện các ngành Thiếu Nhi, các Thày cô, Huynh trưởng, các Bà Mẹ Công Giáo và Cha chủ tế tiến lên bàn thờ trong tiếng hát vui nhộn của ca đoàn Thiếu nhi. Sau lời chào mừng và tuyên bố Khai giảng của Cha chủ tế, một hồi trống đã vang lên rộn rã báo hiệu Năm học mới bắt đầu. Rồi các Thày cô và Huynh trưởng đọc lời tuyên hứa d8ầu Năm học: Trung thành với Thiên Chúa và Giáo Hội, Vâng lời Cha Quản nhiệm và Cộng đoàn, Giữ gìn tư cách và hăng say trong công tác giáo dục cho các em Thiếu Nhi. Thánh Lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa và bài giảng của Cha chủ tế. Ngay sau bài giảng, các Bà Mẹ Công Giáo tiến lên cung thánh lập lại 10 điều tâm niệm của Hội dước sự chứng giám của Chủ tế.

Ngày hôm nay cũng là dịp mừng Lể Trung thu cho các trẻ em, nên ngay sau khi hát kết thúc Thánh Lễ, các trẻ em và các em thiếu nhi được mời ngồi lại cùng hát bài "Tết Trung thu....." và các em được lãnh một phần quà. Tất cả 200 phần quà đã được phát hết nhanh chóng. Nhân dịp này, cha QN cám ơn anh chị Nhật Hạnh đã hy sinh thời gian đi mua quà và bỏ vào bao cho các em.

LM Giuse Nguyễn Kim Long.