PHAN THIẾT- Nằm trong chương trình sống “Năm Đức tin”, nhất là tuần lễ hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ hướng về Đại hội Quốc tế Giới trẻ 2013 (tại Brazil); Giáo xứ Thanh Xuân tổ chức tuần lễ “Nhớ ơn Sinh thành Dưỡng dục”, nhằm giáo dục người trẻ lòng biết ơn hiếu kính những Đấng bậc làm Cha làm Mẹ, để hướng lên tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa hầu sống đức tin trong lòng xã hội hôm nay.

Xem hình ảnh

Chương trình sống đức tin trong tháng Bảy của Giáo xứ bao gồm:

Chúa Nhật 07/7/2013: bế mạc và trao chứng chỉ cho lớp Dự bị Hôn nhân khóa I.

Chúa Nhật 14/7/2013: nghi thức sai đi và phát chứng chỉ cho lớp Giáo lý Vào đời.

Chúa Nhật 21/7/2013: Giới trẻ hướng về Đại hội Quốc tế Giới trẻ bằng việc hành hương kính viếng Thánh tượng Kitô Vua (Tao Phùng), Nhà thờ Mồ (Bà Rịa) nơi chôn 288 vị tử đạo, giao lưu với giới trẻ, tặng quà chia sẻ với quí cụ già neo đơn Nhà Dưỡng lão Gx. Nam Đồng …

Chiều thứ Năm 25/7/2013, Giáo Lý Viên tĩnh tâm và xưng tội chuẩn bị cho ngày mừng lễ bổn mạng Chân phước Anrê Phú Yên.
Sáng thứ Sáu, ngày 26/7/2013, dâng lễ trọng thể kính nhớ hai thánh Anna và Gioankim, song thân Đức Maria, cầu nguyện cho Ông bà Cha mẹ, những Đấng bậc sinh thành dưỡng dục làm nên cuộc đời mỗi người.

Ra mắt Đặc san “Chào mừng Ngày Phụ mẫu” như một món quà gởi đến mọi gia đình, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.

Tối thứ Sáu, ngày 26/7/2013, là đêm văn nghệ tôn vinh ơn cha nghĩa mẹ với chủ đề: “Kính Dâng Cha Mẹ Ngàn Lời Yêu Thương”. Nội dung bao gồm:

I. Khai mạc
1. Trống Khai mạc: - Hành Khúc Thanh Xuân.
2. Tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự
3. Huấn từ và tuyên bố khai mạc của Cha Chính xứ

II. Phần I: Công Cha Nghĩa Mẹ
4. Hợp xướng: Lòng Mẹ của Hải Linh
5. Tiểu phẩm: Tình Cha
6. Vũ khúc: Tình Thương Phụ Mẫu - Bên nhau
7. Đơn ca (múa phụ họa): Nén hương thắp muộn

III. Phần II: Tâm Tình Tri Ân Cha Me
8. Hợp xướng: Nhớ ơn Cha Mẹ - của Tuấn Kim
9. Vũ khúc: Nhớ về Tổ tiên
10. Liên khúc: Gặp Mẹ Trong Mơ - Công Đức Sinh Thành - Bóng Cha
11. Tiểu phẩm: Tình Thương Cha Mẹ

IV. Kết thúc
12. Hát chung: “Cầu cho Cha Mẹ”: tất cả diễn viên (thắp nến) hát cùng khán giả
13. Lời cám ơn của Ban Tổ chức
14. Phép lành của Cha xứ

Trước khi bắt đầu văn nghệ là giờ Chầu xin Chúa ban phúc lành cho những đấng bậc sinh thành Ông bà Cha mẹ và cầu nguyện cho đêm văn nghệ thu được những kết quả như lòng Chúa ước mong. Tất cả phó thác cho Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, thánh cả Giuse, hai Cha già Phêrô cựu quản xứ. Nhờ thế, những đám mây đen nặng nề ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới bởi cơn bão số 4 đã được khai thông và bầu trời trở nên thanh trong mát mẻ. Đêm văn nghệ diễn ra thật tốt đẹp.

Trong lời khai mạc đêm văn nghệ, Cha xứ Phêrô Nguyễn viết Hiền đã quả quyết: “Tâm tình biết ơn Cha mẹ, ghi ơn Ông bà Tổ tiên, và nhất là tri ân cảm tạ Thiên Chúa là những tâm tình không thể thiếu trong hành trình đức tin. Thiếu tâm tình tri ân sẽ làm cho đức tin trở nên nghèo nàn và thiếu sức sống…”. Sau khi đã tổ chức “Ngày của Mẹ” (5/2011) và “Ngày của Cha” (6/2012), lần đầu tiên Giáo xứ tổ chức “Ngày Thân Phụ mẫu” (26/7/2013). Có thể nói đây là một “đặc sản” của riêng Thanh Xuân. Và cũng thật trùng hợp khi cả nước đang phát động các phong trào hưởng ứng “Năm Gia Đình” trong năm 2013 mà Thủ tướng đã quyết định tại Văn bản số 251/TTg - KGVX ngày 19/02/2013.

Đêm văn nghệ “Kính Dâng Cha Mẹ Ngàn Lời Yêu Thương” khép lại bằng những bài hát cầu cho cha mẹ được tất cả các ca viên, diễn viên, khán giả ngân vang trong ánh nến lung linh như muốn thắp lên trong trái tim mọi người lòng biết ơn: biết ơn Ông bà Cha mẹ, biết ơn Thiên Chúa Tình Yêu.