Vào lúc 14g00 ngày 16/06/2012, tại cộng đoàn Bảo Nhai, giáo xứ Lào Cai, giáo hạt Lào Cai, giáo phận Hưng Hóa, linh mục quản xứ Lào Cai đã ban bí tích Thánh Tẩy cho 20 người thuộc 8 gia đình đang sinh sống tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Xem hình ảnh

Cộng đoàn Bảo Nhai có khoảng 50 nhân danh. Phần lớn những người đang sinh sống nơi đây đều là những người đến từ Giáo phận Hải Phòng và Giáo phận Bùi Chu, nhiều thập niên qua.

Sau nhiều năm lập nghiệp tại đất Bảo Nhai, nhà thờ không có; các linh mục cũng không nên họ chỉ lo làm ăn kinh tế mà không còn để tâm vào việc sinh hoạt tôn giáo nữa. Đời ông bà thì giữ Đạo tại tâm và chỉ nói với các con là nhà mình có Đạo mà không lo dạy dỗ con cái về Kinh – Bổn và giáo lý của Chúa. Vì thế dẫn tới việc, khi các con sinh ra các cháu thì hoàn toàn không còn biết nhà mình có Đạo hay không. Có người còn nói: “Thôi thì Đạo nào cũng là Đạo chỉ cần ăn ngay ở lành là được”. Hậu quả là các cháu (thế hệ thứ 3) không còn cảm thức gì về tôn giáo.

Nhận được thực tế đó, linh mục quản xứ và linh mục phó giáo xứ Lào Cai đã tiếp cận bằng việc thăm hỏi, dạy giáo lý và dâng Lễ cho giáo dân. Lúc đầu, họ còn rất e ngại vì nhiều lí do. Tiếp đó, mọi chuyện khá hơn. Sau đó, 8 gia đình (cả vợ chồng, con cái) đã đăng kí học lớp giáo lý dự tòng trong vòng 7 ngày liền. Càng học họ càng cảm nhận được tình thương của Chúa và giáo lý của Đạo thật là tốt.

Sau khi kết túc khóa học, có người nói: “Con mà biết đi Đạo sướng như thế này thì con đi lâu rồi. Con sẽ nói cho những người thân của con biết về Đạo nữa”. Và họ đăng kí được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy để được gia nhập Đạo.

Cũng nên biết, huyện Bắc Hà gồm 3 cộng đoàn: Bảo Nhai, Bắc Hà và Nậm Lúc. Số giáo dân có khoảng 150 nhân danh. Nơi đây, chưa có nhà thờ hay nhà nguyện nào được mọc lên. Đời sống kinh tế còn rất khó khăn. Đời sống Đạo lại càng khiêm tốn. Vì thế, số lượng người được lãnh nhận đông đảo như thế này là một luồng sinh khí mới không chỉ cho cộng đoàn Bảo Nhai mà còn cho cả các cộng đoàn thuộc huyện Bắc Hà. Cầu mong mọi chuyện sẽ được tiếp tục tiến triển theo thánh ý Chúa!

Thánh lễ kéo dài tới 2 tiếng. Trời nóng bức. Nhưng Thánh lễ lại rất sốt sáng bởi tấm lòng của những người tân tòng. Họ rất phấn khởi và hãnh diện được làm con Chúa. Anh Phêrô Lương Văn Tuấn, lớp trưởng lớp giáo lý dự tòng, chia sẻ niềm vui: “Hôm nay là ngày vui nhất đối với chúng con nói chung và cá nhân con nói riêng vì được làm con Chúa”.

Thánh lễ kết thúc. Nhưng cuộc sống Đạo của những tân tòng mới bắt đầu. Nhìn những tấm hình họ đã chụp hình làm kỉ niệm đẹp thế nào thì chúng ta cũng cầu mong cho đức tin họ mới lãnh nhận cũng luôn đẹp như vậy.