Melbourne - Vào lúc 19 giờ Ngày 24 Tháng 12 Năm 2010. Hợp cùng niềm vui chung cuả toàn thể nhân loại, qua sự hiệp thông cuả Giáo hội hoàn vũ. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam khu vực miền Tây thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã long trọng cùng hiệp dâng Thánh lễ vọng Giáng Sinh tại Thánh đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Our Lady) tại khu Maidstone.

Đây là Thánh lễ vọng Giáng Sinh đầu tiên mà cộng đoàn tổ chức ở giáo xứ này. Từ rất sớm, trong một buổi chiều nắng nhẹ, trời trong xanh và ấm áp, thật lý tưởng để mọi người tham dự thánh lễ mừng đón Chuá Giáng Sinh. Giáo dân trong khu vực đã về tham dự thánh lễ rất đông đảo. Ngôi Thánh đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp rộng lớn, nhưng trong các hàng ghế đã không còn một chỗ trống, nhiều giáo dân đến đúng giờ mà cũng phải chịu đứng phiá cuối và giưã các lối đi.

Liên Ca đoàn Nữ Vương và CĐ. Martino phụ trách phần thánh ca trong thánh lễ. Phần thánh ca trước lễ được Linh mục Philip Lê Văn Sơn kêu gọi cả cộng đoàn cùng nhau hát chung cho mọi người cùng có cơ hội hiệp thông cùng dâng lên Thiên Chuá lời ca khen, chúc tụng và vinh danh nhân dịp lễ mừng Ngôi Hai nhập thể trong giờ phút cực linh, cực thánh này. Và những bản thánh ca quen thuộc từ nhiều năm trước lại được cả cộng đoàn hân hoan cất vang để: “VINH DANH THIÊN CHUÁ TRÊN CÁC TẦNG TRỜI” và cũng để cầu: “BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM.’’

Nhà thờ Úc, phiá ngoài trông cũng vẫn bình thường, không có một trang trí nào khác, vẫn cũng như mọi ngày trong năm. Bên trong, ngoài bàn trưng nến muà vọng, bàn thờ đã thay khăn trắng, có chút khác biệt là một hang lưà, đơn sơ mộc mạc được dựng lên, nằm bên cánh phải nơi thường dành chỗ cho ca đoàn ngồi.

Hôm nay thì đặc biệt hơn, hầu hết đến 99% giáo dân là người Việt, trông ai cũng tươi vui, hân hoan chào hỏi nhau nhân dịp cùng về ngôi nhà Chuá để cùng được hiệp thông lãnh nhận những hồng ân cuả Chuá Hài Đồng. Trong những giờ phút cùng chung niềm vui cuả toàn thể nhân loại đón mừng lễ Chuá Giáng Sinh nên ai cũng vui mừng.

Sau phần thánh ca chung, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh đã được Linh mục Philip Lê Văn Sơn cử hành, với những bài Thánh ca cuả Liên Ca đoàn Nữ Vương và Martino làm cho buổi lễ thật trang trọng nâng niềm vui mừng, hân hoan cuả con dân Chuá dâng tràn trong giờ phút linh thánh mừng đón Ngày Thiên Chuá nhập thể.

Do thời gian phải trả lại Thánh đường cho thánh lễ cuả giáo xứ chính mạch. Thánh lễ Vọng Giáng Sinh đã kết thúc vào lúc 20 giờ 30 trong niềm vui mừng cuả toàn thể mọi người nhân dịp mừng Lễ Giáng Sinh Năm 2010.