Melbourne - Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 13 Tháng 3 Năm 2010. Một Thánh Lễ đồng tế do Linh mục Philip Lê Văn Sơn tuyên uý cộng đoàn khu vực Miền Tây TGP Melbourne chủ tế và Linh mục Vincent Lê Văn Hưởng Đã được cử hành một cách trọng thể tại nhà thờ Giáo xứ Our Lady, Melbourne.

Xem hình ảnh

Trời Melbourne sau mấy ngày thời tiết thất thường, với những trận mưa đá rất lớn, bưã nay trời trở nên rất đẹp, trời quang, mây tạnh nhiệt độ vào khoảng 27 độ C cho tiết trời đầu Thu ấm áp, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Cũng nhờ vào thời tiết ấm áp, lý tưởng này mà số người khắp nơi ở Melbourne cùng tụ về đây tham dự lễ giỗ Cha Phanxicô rất đông. Được Ca đoàn Nữ Vương Giáo xứ Our Lady phụ trách phần Thánh ca để buổi lễ tăng phần sốt sắng và long trọng.

Để tỏ lòng kính trọng cha Phanxicô, trên khu vực gần gian cung Thánh, trước toà rao giảng tin mừng, một bàn thờ nhỏ với hoa đèn kết chung quanh, với ảnh Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp, Bên trên là hàng chữ: Mừng lễ giỗ Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp, hai bên có hai hàng chữ thẳng đứng mang nội dung như sau: Tận hiến cuộc đời cho Thiên Chuá và bên đối diện là: Hy sinh kiếp sống giúp con người. Để diễn tả cuộc đời linh mục cuả Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Đã sống hết mình phục vụ Thiên Chuá và bảo vệ đàn chiên do người chăn dắt và chịu hy sinh tử đạo.

Trong phần chia sẻ Phúc âm với dụ ngôn “hạt luá phải chết đi mới nẩy mầm sự sống.” Linh mục Vincent Lê Văn Hưởng đã xoay quanh chủ để cuả Phúc âm qua gương sống cuả Cha Phanxicô qua tiểu sử cuả ngài khi còn coi sóc Họ Đạo Tắc Sậy với lời nói cuả ngài là: “Tôi sống cho đàn chiên và có chết cũng chết cho đàn chiên.” Được lưu truyền cho mãi đến ngày nay, mỗi dịp lễ giỗ hằng năm cuả ngài. Đây là lễ giỗ lần Thứ 9 cuả Giáo dân Melbourne tổ chức hằng năm để cảm tạ Thiên Chuá và cầu nguyện cho Cha Phanxicô.

Cuối lễ, ban tổ chức đã cho chiếu slide show hình ảnh Lễ cải táng Cha Phanxicô từ ngôi mộ cũ về lăng mộ mới rất khang trang mà hình ảnh và tin tức được lấy từ trang mạng Công giáo VietCatholic.net để mọi người không có điều kiện coi trên net được xem qua màn ảnh lớn.

Sau Thánh lễ, từng đoàn người đã lên viếng ảnh Cha Phaxicô và đọc kinh cầu nguyện và xin khấn. Riêng ban tổ chức năm nay có tổ chức bưã tiệc trà, cùng bán xổ số gây quỹ làm từ thiện giúp đỡ các trẻ em bị bỏ rơi từ lúc mới chào đời. Giúp các trẻ em mồ côi, khuyết tật ở Bà Riạ, Mỏ Cầy, Kontum, Bến Tre ở Việt Nam. Được mọi người nhiệt liệt tham gia hưởng ứng.