Đức Hồng Y Javier Lozano Barragan, đại diện Tòa Thánh Vatican thăm viếng các bệnh nhân tại bệnh viện ở Adelaide

Đặc sứ của Đức Thánh Cha tham dự Đại Hội Thế Giới về Bệnh nhân lần thứ 14 đang được nhóm họp tại Adelaide là ĐHY Javier Lozano Barragan. Ngài đã thăm viếng các bệnh nhân trong bệnh viện ở Adelaide.

ĐHY Lozano Barragan là chủ tịch của Ủy ban Giáo hoàng về Mục vụ bảo vệ sức khoẻ đã thuyết trình khai mạc Đại Hội tại Trung tâm Hội nghị Adelaide, trong bài khai mạc ĐHY nhấn mạnh tới tâm thần và nhân phẩm con người.

Những thuyết trình viên khác là giáo sư tâm lý Ian Hickie, tác gỉa và là thành viên của Trung Tâm Tâm bệnh của Tiểu Bang New South Wales và tài tử Garry McDonald.

Đại Hội này kéo dài tới thứ Bảy và qui tụ nhiều Giám mục, linh mục tu sĩ, các chuyên viên và nhiều đại biểu khắp năm châu. Đại Hội Thế Giới về Bệnh nhân được khởi xướng từ năm 1992 do Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nhằm học hỏi về niềm đau của thân phận con người và vai trò quan yếu của những người săn sóc cho bệnh nhân và những người gìa cả.

ĐTGM Adelaide là Đức cha Philip Wilson cho hay: "Đại Hội Thế Giới về Bệnh nhân là một thách đố cho chúng ta trước những nhu cầu của những người kém may lành, bệnh tật của xã hội. Chúng ta cần tìm hiểu sâu xa trước vấn đề bệnh tật ảnh hưởng trên cuộc sống chúng ta ra sao trong xã hội ngày nay."