Đức Thánh Cha ban ơn Ơn Toàn xá nhân Ngày Thế giới dành cho Ông bà và Người cao niên

Nhân Ngày Thế giới lần thứ nhất dành cho Ông bà và Người cao niên, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ rộng ban Ơn Toàn xá cho quí ông bà, người cao niên và tất cả các tín hữu tham gia vào ngày này “với điều kiện sám hối và thực hành việc bác ái.”

(Tin Vatican)

Trong một thông báo phát hành hôm thứ Ba (22/6/2021), Thánh bộ Tòa Ân xá và Sám Hối cho hay “để khuyến khích lòng sùng mộ của các tín hữu và để cứu rỗi các linh hồn,” ông bà, người cao niên và các tín hữu có thể lãnh nhận được Ơn Toàn xá trong Ngày Thế giới dành cho Ông bà và những người cao niên lần Thứ nhất sẽ được kỷ niệm vào ngày 25 tháng 7 năm 2021.

Thông báo cho hay Đức Thánh Cha, sau khi lắng nghe lời yêu cầu của Đức Hồng Y Kevin Farrell, Tổng trưởng Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống, về lễ kỷ niệm việc thành lập Ngày Thế giới dành cho Ông bà và người cao niên sẽ được tổ chức lần đầu vào Chủ nhật thứ tư của tháng Bảy hàng năm.

Sắc lệnh Ơn Toàn xá sẽ được ban cho những ai thực hiện các điều kiện thông thường là: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha. Đặc biệt hiệp thông thánh lễ với ĐTC khi ngài cử hành trọng thể tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô trong ngày đó hoặc tham dự các thánh lễ tại địa phương trong ngày này.

Thăm các bác cao niên

“Tòa Ân xá cũng ban Ơn Toàn xá cho các tín hữu sẽ dành thời gian thích đáng để thăm viếng các bác lớn tuổi đau yếu, đang gặp khó khăn hoặc hoạn nạn (chẳng hạn như bệnh tật, bị bỏ rơi, tàn tật và những hoàn cảnh tương tự”).

Thông qua các phương tiện truyền thông

Đức Hồng Y Mauro Piacenza, Tổng trưởng Thánh bộ Ân xá cũng cho biết Ơn Toàn xá cũng được ban cho những ai không thể ra khỏi nhà vì những lý do nghiêm trọng, nhưng “hiệp thông tinh thần với các nỗ lực thiêng liêng trong Ngày kỷ niệm này, dâng lên Thiên Chúa những tâm tình cầu nguyện, những đau khổ hay những hy sinh của cuộc sống của họ, đặc biệt là hiệp thông qua các phương tiện truyền thông, truyền hình và truyền thanh, cũng như qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.”