1. Tổng thống Trump gợi ý ông sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024 nếu ông không thể lật ngược kết quả năm 2020

Trong một video được phát trực tiếp trên Facebook, Tổng thống Trump đã nói chuyện với hàng chục người đến chung vui với ông nhân lễ Tạ Ơn.

Trong cuộc gặp gỡ này, tổng thống lặp lại những tuyên bố rằng cuộc bầu cử Hoa Kỳ đã bị gian lận. Trong buổi tiệc chiêu đãi ngày lễ tại Tòa Bạch Ốc vào tối thứ Ba, ông Trump nói với đám đông: “Bốn năm qua thật tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng để có thể làm thêm bốn năm nữa. Nếu không, tôi sẽ gặp lại các bạn bốn năm sau đó”.

Video về cuộc gặp gỡ này của Tổng thống Trump đã được phát trực tiếp trên Facebook bởi một người tham dự, là cô Pam Pollard, đại diện của Đảng Cộng Hòa tại Oklahoma.

Trong video, Tổng thống Trump nói:

“Năm nay chắc chắn là một năm bất thường. Chúng ta đã thắng một cuộc bầu cử nhưng họ không thích điều đó”, tổng thống nói với các tham dự viên và nói thêm: “Tôi gọi đó là một cuộc bầu cử gian lận và tôi sẽ luôn gọi như thế”

Hồi tháng 11 vừa qua, Stephanie Grisham, phát ngôn viên kiêm chánh văn phòng của đệ nhất phu nhân, cho biết Tòa Bạch Ốc sẽ tiến hành các buổi liên hoan trong kỳ nghỉ “đồng thời cung cấp một môi trường an toàn nhất có thể được”.

Cô cho biết “ngoài danh sách khách mời ít hơn mọi năm, khẩu trang y tế sẽ được cung cấp theo yêu cầu và có sẵn. Chúng tôi cũng khuyến khích giữ khoảng cách xã hội khi ở trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc.”

“Tham dự các bữa tiệc sẽ là một lựa chọn rất cá nhân,” ai muốn tham dự hay không là điều không bắt buộc, cô nói thêm.


Source:ABC News Australia

2. Đức Thượng Phụ thành Venice kêu gọi anh chị em giáo dân làm việc phạt tạ sau khi một tượng Đức Mẹ bị chặt đầu

Đêm 25 rạng sáng 26 tháng 11, một bức tượng Đức Mẹ được dựng ở quảng trường công cộng ở thành phố Venice đã bị chặt đầu trong đêm.

“Các tín hữu và tất cả những người thiện chí nên suy tư và tìm cách cảnh tỉnh những kẻ, vì hời hợt và thiếu hiểu biết, hoặc do sự lựa chọn có chủ ý, đã xúc phạm đến tình cảm thân yêu nhất của những người đang sống và cư trú cùng thành phố với họ,” Đức Tổng Giám Mục Francesco Moraglia, là Thượng Phụ Công Giáo thành phố Venice cho biết như trên.

Đức Thượng Phụ Venice kêu gọi anh chị em thêm lời cầu nguyện và làm các việc phạt tạ trước biến cố đau buồn này.

“Đầu và tay của bức tượng đã bị chặt đứt” vào đầu giờ ngày 26 tháng 11, theo một thông báo từ Thành phố Venice.

Bức tượng được đặt trong một khoảng xanh ở trung tâm của một bùng binh ở thành phố Marghera, của Venice. Hành động này đã được ghi lại trên camera giám sát và thủ phạm đã bị xác định và bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Luigi Brugnaro, thị trưởng Venice, gọi hành động phá hoại là “một cử chỉ xúc phạm thành phố, lịch sử và giá trị của chúng ta”.

Ông Brugnaro lên án “hành động hèn nhát, nhằm mục đích làm tổn thương tình cảm của chúng ta” và nói thêm rằng các công nhân đã được hướng dẫn để nhanh chóng sửa chữa bức tượng.

Vào tháng 3, thị trưởng đã đến thăm Đền Thánh Đức Mẹ Sức khỏe của Venice để cầu nguyện dâng thành phố cho Đức Trinh Nữ Maria. Lời cầu nguyện được viết bởi Đức Thượng Phụ Công Giáo của Venice.

Hôm 26 tháng 11, Đức Thượng Phụ Venice cho biết ngài rất buồn vì sự phá hoại bức tượng Đức Mẹ, và gọi đó là một cử chỉ xúc phạm “không chỉ đối với những người Công Giáo mà còn đối với toàn thành phố”.

Ngài cũng lưu ý một cách đau đớn rằng việc bức tượng bị hư hại xảy ra chỉ vài ngày sau ngày lễ Đức Mẹ Sức Khỏe, “một lễ hội quá đỗi thân thương và bắt nguồn từ trái tim của người dân Venice”.

Đức Thượng Phụ Moraglia yêu cầu mọi người làm việc đền tạ “cho tội ác đã gây ra cho Đức Mẹ và cũng cầu nguyện cho những kẻ đã trở thành nhân vật chính của cử chỉ điên rồ này”.

Giáo xứ địa phương đang tổ chức các buổi lần hạt để cầu nguyện tại bức tượng cho đến ngày 8 tháng 12, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.


Source:Catholic News Agency

3. Nhật Bản đưa ra giải pháp 5G thay thế cho Huawei

Nhật Bản muốn trở thành nước Á châu thay thế Trung Quốc trong việc phát triển mạng Internet thế hệ thứ năm, gọi tắt là 5G.

Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết hôm 30 tháng 11, Vương quốc Anh đã công bố quan hệ đối tác mới với NEC của Nhật Bản để xây dựng mạng broadband của riêng mình trong tương lai. Bộ trưởng Kỹ thuật số Anh, là ông Oliver Dowden, cũng lưu ý một ý định của chính phủ Anh về việc cấm sử dụng công nghệ Huawei cho mạng 5G của Vương quốc Anh, bắt đầu từ tháng 9 năm 2021.

Theo các chuyên gia, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã tạo ra những hệ thống tiên tiến nhất trên thế giới cho mạng internet cực nhanh. Tuy nhiên, từ lâu, Hoa Kỳ đã cho rằng họ làm gián điệp cho Trung Quốc.

Sau khi Hoa Kỳ ra mắt Clean Network, chiến dịch tẩy chay mạng 5G Huawei, nhiều quốc gia trước đây quan tâm đến sản phẩm của Huawei đã quyết định quay sang các nhà cung cấp khác.

NEC dự kiến sẽ hoàn thành việc xây dựng mạng 5G của Anh vào năm tới. Hệ thống của nó có ưu điểm là có thể kết hợp các thành phần do các nhà cung cấp khác sản xuất.

Một gã khổng lồ công nghệ cao khác của Nhật Bản, Rakuten, sẽ giúp Ấn Độ phát triển mạng thế hệ thứ năm của riêng mình, cung cấp cho chính phủ Ấn Độ hệ thống 5G từ vệ tinh nhằm giảm chi phí lắp đặt và vận hành.

Rakuten đã mở các phòng thí nghiệm ở Bengaluru, miền nam Ấn Độ, để bán công nghệ của mình cho các nhà cung cấp Internet địa phương.

Hợp tác công nghệ giữa Tokyo và Delhi sẽ chính thức được thực hiện vào tháng 12 với việc ký kết một biên bản ghi nhớ đặc biệt.

Trong số những thứ khác, nó sẽ bao gồm hợp tác phát triển và tiếp thị công nghệ 6G, sẽ sẵn sàng trong khoảng mười năm tới.

Trong những tháng gần đây, sau các cuộc đụng độ giữa lực lượng của mình và quân đội Trung Quốc ở biên giới Hi Mã Lạp Sơn, Ấn Độ đã tăng cường hợp tác chính trị và kinh tế với Nhật Bản và Hoa Kỳ.

NEC và Rakuten là hai đối thủ mới của Huawei. Cho đến nay, chỉ có Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thụy Điển đã trình bày các hệ thống 5G thay thế cho Trung Quốc. Tuy nhiên, kỹ thuật của Nhật Bản được xem là tiên tiến hơn nhiều so với các quốc gia Bắc Âu.

Ở Á châu, Đài Loan và Singapore đã chọn hai công ty Âu châu cho broadband thế hệ thứ năm của riêng họ.


Source:Asia News

4. Tượng Đức Mẹ Mề Đay Huyền Nhiệm bắt đầu cuộc hành hương vòng quanh nước Ý

Một bức tượng Đức Mẹ Mề Đay Huyền Nhiệm đã bắt đầu một cuộc hành hương vào hôm thứ Sáu tới các giáo xứ trên khắp nước Ý, đánh dấu kỷ niệm 190 năm ngày Đức Mẹ hiện ra với Thánh Catherine Labouré ở Pháp.

Sau Thánh lễ tại chủng viện Collegio Leoniano ở Rôma, bức tượng được rước đến Nhà thờ San Gioacchino ở Prati gần đó vào tối ngày 27 tháng 11.

Trong suốt tháng 12, bức tượng sẽ đi từ giáo xứ này sang giáo xứ khác ở Rôma, dừng lại ở 15 nhà thờ khác nhau.

Sau đó, nếu các hạn chế về coronavirus cho phép, bức tượng sẽ được đưa đến các giáo xứ trên khắp nước Ý, kết thúc vào ngày 22 tháng 11 năm 2021, trên đảo Sardinia.

Một trong những điểm dừng trên tuyến đường sẽ là Nhà thờ Thánh Anne, nằm ngay bên trong các bức tường của Vatican.

Cuộc hành hương này là một sáng kiến Tân Phúc âm hóa của Hội Truyền giáo Thánh Vinh Sơn. Trong một tuyên bố, Hội Truyền giáo Thánh Vinh Sơn nói rằng cuộc hành hương kéo dài một năm của tượng Đức Mẹ sẽ giúp công bố tình yêu thương xót của Thiên Chúa vào một thời điểm “ được đánh dấu bởi những căng thẳng kinh hoàng trên mọi lục địa của thế giới”.

Ngày 27 tháng 11 hàng năm là một ngày đặc biệt trong lịch sử bức tượng Đức Mẹ Mề Đay Huyền Nhiệm vì đó là ngày Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Thánh Catherine Labouré, khi đó đang là tập sinh của Dòng Nữ Tử Bác Ái ở Paris, bên Pháp, để cho thánh nữ thấy mề đay mà Đức Mẹ muốn thánh nữ phổ biến rộng rãi trên tòa thế giới.

Ngày 19 tháng 7 năm 1830, đêm trước lễ Thánh Vincent de Paul, nữ tu trẻ Catherine Labouré tỉnh dậy sau khi nghe thấy tiếng nói của một đứa trẻ gọi chị đến nhà nguyện. Đến nơi chị nghe tiếng Đức Trinh Nữ Maria nói với chị, “Thiên Chúa muốn trao cho con một nhiệm vụ. Con sẽ là cớ cho người ta chống báng, nhưng đừng sợ, con sẽ có ân sủng để làm những gì cần thiết. Con hãy nói với cha linh hướng của con tất cả những gì được Mẹ truyền cho con. Đây là thời điểm đầy tội lỗi và những sự gian ác ở Pháp và trên thế giới.”

Ngày 27 tháng 11 năm 1830, Catherine báo cáo rằng Đức Mẹ đã trở lại sau giờ kinh tối. Đức Mẹ hiện ra trong một khung hình bầu dục, đứng trên một quả địa cầu. Mẹ đeo nhiều trên tay các chiếc nhẫn chiếu tỏa những tia sáng trên quả địa cầu. Xung quanh khung hình có dòng chữ “Lạy Mẹ Maria, được hoài thai vô nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con là những kẻ chạy đến cùng Mẹ”.

Sau đó, khung hình bầu dục quay ngược lại và Catherine thấy một vòng tròn 12 ngôi sao, bên trong có một chữ “M” lớn, đè lên cây thập tự, với một thanh ngang dưới chân. Chữ “M” được hiểu là chữ viết tắt của danh thánh Maria. Phía dưới có hình Trái Tim Chúa Giêsu bị vòng gai bao quanh và trái tim Mẹ Người bị một thanh gươm đâm thấu.

Catherine kể lại với linh mục linh hướng của mình về cuộc hiện ra, xin ngài đúc một mề đay và những người đeo nó sẽ nhận được nhiều ân sủng.

Sau hai năm âm thầm điều tra, vị linh mục linh hướng mới đem câu chuyện này trình lên Đức Tổng Giám Mục Paris. Vị giám mục tỏ ra có thiện cảm với câu chuyện và mề đay Đức Mẹ Ban Ơn được sản xuất hàng loạt bởi thợ kim hoàn Adrien Vachette.

Một trong những phép lạ tiêu biểu liên quan đến mẫu ảnh Đức Mẹ Ban Ơn xảy ra vào năm 1841, đó là sự hoán cải của Alphonse Ratisbonne. Ông là một người lăng mạ và thù ghét đạo Công Giáo. Sau khi bị thuyết phục khá lâu, Ratisbone đã miễn cưỡng đeo mề đay và đọc kinh. Và khi Alphonse đi vào nhà thờ thánh Anrê delle Frate để sắp xếp tang lễ cho một người bạn thân, Alphonse đã thấy thị kiến Đức Maria như trong mề đay đang đeo. Ông ta đã được ơn hoán cải ngay lập tức và xin lãnh bí tích Rửa tội sau đó trở thành một linh mục.

Năm 1876, Catharine qua đời. Năm 1933, xác cô được khai quật để phong chân phước và đặt trong Nhà nguyện Nhà Mẹ của các Nữ Tử Bác Ái ở Rue du Bac Paris, Pháp và trở thành một địa điểm thăm viếng của hàng ngàn người Công Giáo mỗi năm.

Biểu tượng này cũng được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sửa đổi một chút để thành huy hiệu Giáo hoàng của ngài: một cây thánh giá đơn giản với một chữ M nằm dưới, bên phải, có nghĩa là Maria đứng dưới chân cây thập giá khi Chúa Giêsu bị đóng đinh.


Source:Catholic News Agency