Tây Ban Nha – Châu Âu "Chúa Giê-su đang sống và Ngài mong muốn các bạn sống" - Ngày ơn Thiên Triệu - mùng 3 tháng 5

Madrid (Agenzia Fides) - Chúa Nhật ngày 3 tháng 5, Chúa Nhật thứ 4 Lễ Phục sinh, được gọi là Chúa Nhật Chúa chiên nhân lành, như Tin mừng Phúc âm đề cập đến trong Thánh lễ, Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu hay ơn kêu gọi thế giới. Ở Tây Ban Nha, ngày này mời gọi mọi Kitô hữu hãy cầu nguyện cho ơn gọi tu trì trên thế giới.

Trong bức thư gửi của ông Giám đốc Hội truyền giáo Giáo hoàng của Tây Ban Nha gửi cho Thông tấn xã Fides cho hay "Ngày nay chúng ta đang chứng kiến vai trò quan trọng mà các linh mục, cũng như tu sĩ đang dấn thân cứu giúp các nạn nhân của trận đại dịch bất thường này... Vì vậy, chúng ta cần phải cầu nguyện hầu có nhiều người trẻ noi gương họ và đáp lại tiếng Chúa ".

Ngày cầu nguyện cho ơn gọi toàn cầu này được phối hợp bởi bốn tổ chức trong Giáo hội như: Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha (CEE), Hiệp Hội Tu sĩ Tây Ban Nha (CONrel), Hội nghị các Tu sĩ đời Tây Ban Nha (CEDIS) và Hội Truyền giáo Giáo hoàng (PMS). Phương châm của năm nay là "Chúa Giêsu đang sống và mong muốn các bạn sống".

Ngoài việc cầu nguyện cho ơn gọi, Ngày này cũng mời gọi chúng ta cầu nguyện cho nhiều người trẻ đáp lại tiếng Chúa mời gọi, dấn thân theo Chúa trở thành các vị mục tử...

Do đó, Giáo hội Tây Ban Nha mời gọi tất cả hãy cầu nguyện cho các ứng viên nắm giữ được ngọn lửa Tin Mừng, hầu ra đi rao giảng cho mọi quốc gia và mọi văn hóa, đồng thời đóng góp tài chính, để không một ứng viên thiên triệu nào thiếu thốn phương tiện để thực thi ơn gọi của mình. (Agenzia Fides, 29/4/2020)