NGÀY ƠN THIÊN TRIỆU TẠI TUY HÒA

Trong cái nắng dịu của buổi chiều tháng 4 cuối Xuân, sân tiền đường nhà thờ Tuy Hòa rực rỡ hẳn lên với đông đảo giáo dân tập trung để cử hành thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành và là ngày "Quốc tế cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ".

Lễ đài chiều nay được trang trí với hai tấm pa-nô: một bến với biểu tương "Con thuyền ra khơi" kèm với lời đáp trả của các tông đồ ngày xưa: "Vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới"; và một bên với biểu tượng 'bàn tay cùng với trái tim dâng hiến" kèm với lời của ngôn sứ ngày xưa: "Nầy con đây, xin Chúa hãy gọi con". và đó là tất cả nội dung của ngày Chúa Nhật Chúa Chiên lành, Ngày của ý chí và con tim Dân Chúa dành riêng cho mục vụ ơn gọi tu trì.

Trước thánh lễ, một hàng "giáo sĩ và tu sĩ nhí" đĩnh đạc trong những bộ tu phục từ màu đen, nâu của các dòng Kín, Mến Thánh Giá, đến màu xám, trắng của Phaolô thành Chartres, Đức bà Truyền giáo, tiếp đến là màu xanh tím của Kim Đôi Huế, Nữ Vương Hòa Bình Nha Trang hay Ảnh Vãy Kon tum...Trong các màu sắc thánh thiện với những nét mặt ngây thơ trong trắng của các thiếu nhi, nổi bậc lên cái uy nghi, đạo mạo của "ngài giám mục tý hon và các linh mục triều, dòng khả kính".

Đan xen với chương trình giới thiệu khái quát về đời sống tu trì trong Hội Thánh, các em Thăng Tiến Phaolô và thiếu nhi giáo xứ đã thuyết minh lời mời gọi theo Chúa ra đi làm "lưới người" qua những hình ảnh sống động và những điệu vũ mang tâm tình đạo đức và truyền giáo. Và cao điểm chính là Thánh Lễ Chúa Nhật với trọn ven phong phú của sứ điệp Lời Chúa được công bố và các kinh nguyện của Hội Thánh dâng lên tập chú vào sứ điệp: Chúa Giêsu Phục Sinh chính là Mục Tử và là Cửa chuồng chiên đã đến để cho chiên được sống và sống phong phú. Dân Chúa đang cần biết bao những tâm hồn quảng đại đáp lại lời mời gọi của Đấng Chăn Chiên Lành để dấn thân phục vụ Chúa và các linh hồn trong cánh đồng thế giới hôm nay.