Cùng hòa chung bầu khí và tâm tình cầu nguyện với Giáo hội trong ngày cầu cho ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ. Sáng chúa nhật 29/04/2012, Giáo xứ Hòa Thuận đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho có nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ và giới thiệu các dòng tu cho các em thiếu nhi.

Xem hình ảnh

Từ ngoài nhà thờ, những tấm hình lớn nhỏ giới thiệu chủ đề ngày lễ kèm theo với những tấm hình giới thiệu các dòng tu, những bộ tu phục đã giúp cho người giáo dân, các em thiếu nhi hiểu được ý nghĩa của đời sống các dòng tu và ý nghĩa của ngày lễ hôm nay mà họ sẽ tham dự.

Khi bước vào nhà thờ chuẩn bị dâng lễ, mọi người dự lễ như bị thu hút bởi một tấm hình lớn ngay trên cung thánh khi đọc thấy dòng chữ “Chúa nhật Chúa Chiên lành” với người chủ chăn Giêsu và đàn chiên bé nhỏ; cùng hòa chung với những nhánh lúa trĩu hạt được trang trí với những cánh hoa tươi thắm trên bàn thờ như một lời nhắc nhở, một sự cầu chúc và một ước mong cho một mùa gặt bội thu của Giáo Hội nhờ bởi những tay thợ gặt lành nghề.

Thánh lễ được bắt đầu với đoàn rước là những tu sĩ “nhí” của giáo xứ với những bộ tu phục của các dòng tiến vào cung thánh cùng với chủ tế là một tu sĩ Dòng Đaminh – linh mục chính xứ - thật trang nghiêm, thật sốt sắng và tạo được ấn tượng tốt nơi các em và phụ huynh đang dự lễ sáng nay.

Thay cho phần chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ này, cha chủ tế nhường lời cho các “tu sĩ nhí của các dòng” ra trình diện và giới thiệu về Dòng của mình:

… và kết thúc là cả cộng đoàn cùng cầu xin Chúa với bài hát thật quen thuộc, dễ thương “Lạy Chúa xưa Chúa đã phán, lúa chin đầy đồng, mà thiếu thợ gặt, xin Chúa ban…. “ Ngày cầu nguyện cho ơn Thiên triệu tại Giáo xứ Hòa thuận được tiếp nối với buổi sinh hoạt, ca hát, đố vui của ban Giáo lý để giúp các em có cơ hội hiểu biết hơn về ơn gọi tu trì trong Giáo hội. Xin Chúa hoàn thành những điều chúng con vừa khởi sự hôm nay, và ban cho Giáo hội Chúa những tay thợ lành nghề nhờ những thiện chí hèn mọn của cộng đòan chúng con. AMEN.