“Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thì phải sống hiền lành và khiêm nhường, cùng với một trái tim biết yêu thương và giúp đỡ mọi người”.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm -chánh xứ giáo xứ Hòa Hưng, kiêm hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ- đã nhắn nhủ như thế đối với các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Phú Thọ (GĐPTTTCG), trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -bổn mạng của GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Trang, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 14.06.2019, tại giáo xứ Tân Trang.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Bắc Hà, kiêm linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ; cha Giuse Đinh Văn Thọ, chánh xứ Tân Trang; Anphongsô Nguyễn Kim Thạch, Giáo phận Cần Thơ; và cha Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Đến tham dự Thánh lễ, có quý souer Dòng MTG Thanh Hóa, quý vị đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn; đại diện Hội CBMCG hạt Phú Thọ; quý vị ân nhân; quý đoàn viên các xứ đoàn: Tân Phước, Phú Hòa, Hòa Hưng, Phú Bình, Vĩnh Hòa, Thánh Giuse, Thăng Long, Bắc Hà và Tân Trang, cùng quý vị khách mời và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ Tân Trang.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, BCH các cấp cùng các đoàn viên GĐPTTTCG có giờ Chầu Thánh Thể, hướng tâm hồn mỗi đoàn viên tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Kế đó, các thành viên GĐPTTTCG cùng cờ đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu bên ngoài tiền sảnh nhà thờ, và đi ngang qua linh đài Đức Mẹ và Thánh Giuse, cộng đoàn cùng nhau dừng lại đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng, và thầm cầu xin Chúa thương ban cho Giáo hội luôn được bình an.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm đã phác họa đôi nét về dung nhan của Người Mục tử nhân lành đã hết lòng vì một đàn chiên: Trong đàn chiên, nếu có một con chiên bị đi lạc, thì người chăn chiên sẽ để lại cả bầy chiên để ra đi tìm kiếm cho bằng được con chiên bị đi lạc. Khi tìm được rồi, thì vui mừng mời mọi người đến để chung vui ăn mừng.Như vậy, nếu trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâmchúng ta có một người đi hoang, thì tất cả anh em chúng ta cũng phải ra đi tìm kiếm cho bằng được người anh em ấytrở về với đoàn thể của mình. Thật vậy, chỉ có tình yêuthương và sự tha thứ thì mới đem lại chochúng ta được bình an và hạnh phúc mà thôi.

Cha Giuse diễn giảng tiếp: Trong cuộc sống ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ bỏ nhà đi hoang, sa ngã vào các tệ nạn xã hội; nghiện hút xì ke, ma túy…Để rồi vợ chồng ly hôn, gia đình ly tán.

Để kết thúc bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ: “Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thì phải sống hiền lành và khiêm nhường, cùng với một trái tim biết yêu thương và giúp đỡ mọi người”. Để ngày một trở nên giống hình ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Sau bài giảng, cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ chủ sự nghi thức tuyên hứa cho bốn đoàn viên xin gia nhập vào Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Tân Trang.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban, thay mặt GĐPTTT hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Trang lên cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX Tân Trang, quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng đại diện BCH các cấp cùng quý vị đoàn viên GĐPTTT đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, quý vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi và món quà nhỏ nói lên tâm tình của người con đối với vị mục tử. Đáp từ, cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chúc mừng quý ông bà trong GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọmừng ngày lễ bổn mạng được nhiều hồng ân Thiên Chúa, cùng nhau xây dựng Giáo hội và ra đi loan báo Tin Mừng sự sống và tình thương của Chúa đến cho mọi người giữa lòng xã hội hôm nay bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm, và dự tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ diễn ra tại hoa viên của giáo xứ.

Văn Minh