Sau 3 tháng học giáo lý và thực hành sống đạo, lúc 17g30 thứ bảy 6/4/2019 tại giáo xứ Tân Việt 23 anh chị em được diễm phúc trở thành chi thể mới của Đức Ki Tô qua các bí tích khai tâm Ki Tô giáo do Cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ sự.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ , sau đó anh chị em đón Cha chủ tế lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Xem Hình

Qua bản văn Tin mừng hôm nay, cha chủ tế chia sẻ : Khi Chúa Giê su đang giảng dạy , nguười ta mang đến cho Chúa một người phụ nữ phạm tội ngoại tình . Họ muốn ném đá chị ấy nhưng sau khi nghe Chúa hỏi “ ai trong các vị không phạm tội hãy ném đá người phụ nữ này đi “ . Đám đông dần rút hết và Chúa nói với người phụ nữ “ Chị hãy về đi và đừng phạm tội nũa “ . Lời của Chúa luôn mời gọi mỗi người chúng ta hãy đến với Chúa Đấng giầu lòng xót thương .

Hôm nay anh chị em tân tòng sau một thời gian học hỏi và tìm hiểu, anh chị em đã nhận biết tình thương của Thiên Chúa và quá khứ lỗi lầm của mình , qua những ngày tĩnh tâm vừa qua anh chị em đã sám hối để hôm nay dòng nước ấy đã thanh tẩy tội lỗi để anh chị em giống như Thánh Phao lo năm xưa, bỏ hết mọi tội lỗi mà lao mình theo Chúa, làm chứng cho Chúa trong xã hội hôm nay.

Sau bài giảng , Cha chủ tế ban các bí tích khai tâm Ki To giáo cho 23 anh chị em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện phụ huynh cám ơn hai cha và các anh chị hướng dẫn và cầu nguyện cho anh chị em tân tòng. Xin tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho các anh chị sống mãi trong tình yêu và ân sủng đã được đón nhận ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của toàn giáo xứ.

Được biết giáo xứ Tân việt hằng năm có hai khoá giáo lý dự tòng;

Khóa 1 : Học từ đầu tháng 1 đến tháng 3.

Khoa 2 : Học từ đầu tháng 7 đến tháng 9.

Vinh sơn Trần văn Đẩu