Trong niềm vui hân hoan chuẩn bị mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh sắp tới, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, đã cử hành nghi thức Rửa Tội cho 13 Dự tòng học khóa II - 2018. Trong đó, có một anh đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội xin được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, đã theo học khóa Dự tòng tại giáo xứ, để trở thành người Kitô hữu.

Xem Hình

Vào lúc 16g30 thứ Bảy ngày 15.12.2018, cha xứ Gioakim đã cử hành nghi thức tiếp nhận các anh chị Dự tòng ngay trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ trong sự vui mừng chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ Gioakim mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Sau bài Tin mừng, cha Gioakim chia sẻ cho các anh chị Tân tòng cùng cộng đoàn: Hôm nay, các anh chị Dự tòng sẽ chính thức trở thành con cái của Đức Kitô. Bởi vì, tất cả chúng ta đều tin vào một Thiên Chúa có Ba Ngôi, và Ngôi Hai đã xuống thế làm người mang thân phận kiếp phàm nhân để cứu nhân độ thế, Ngài đến để chia sẻsự đau khổ, cô đơn, bất hạnh và đói khát nơi chúng ta. Qua đây, chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị Dự tòng luôn vững một lòng tin vào quyền năng của Thiên Chúa trong mọi nơi, mọi lúc, và mọi hoàn cảnh. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho chính chúng ta là những người tội lỗi, để khi đến gần Đức Kitô với tâm hồn tin tưởng và thống hối, luôn biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, ngay trong gia đình và trong giáo xứ nơi mình cư ngụ, qua các công việc thường ngày, hầu mai nầy sẽ được Thiên Chúa yêu thương và đón nhận chúng ta được vào quê hương Nước Trời.

Sau bài giảng; cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị Dự tòng ngay trên cung thánh.

Rửa Tội: Khi anh chị lãnh nhận nước này, từ đây anh chị trở nên một với Đức Kitô, chịu nạn, chịu chết, mai táng và phục sinh với Ngài.

Trao áo trắng: Áo trắng này anh chị hãy mặc và giữ nó tinh tuyền cho đến khi ra trình diện trước mặt Đức Kitô.

Trao nến phục sinh: Anh chị hãy giữ ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng trong lòng, để khi Đức Kitô đến, anh chị ra đón rước Ngài.

Bí tích Thêm Sức: Anh chị lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho anh chị thêm sức mạnh trong đức tin, ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, lòng can đảm và biết kính sợ Thiên Chúa.

Tiếp nối Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, một chị trong lớp Tân tòng đại diện lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, các ban ngành, bố mẹ đỡ đầu, quý thầy dạy giáo lý cùng mọi thành phần dân Chúa đã tổ chức Thánh lễ và góp phần giúp đỡ vào ngày vui hôm nay. Bó hoa tươi thắm đượcchị đại diện dâng lên cha xứ Gioakim với tâm tình cảm mến và lòng biết ơn. Đáp từ, cha Gioakim một lần nữa chúc mừng các anh chị Tân tòng và cảm ơn bố mẹ đỡ đầu, những người đã dìu dắt giúp đỡ cách âm thầm, và những người dạy giáo lý để cho các anh chị có được niềm vui trọng đại hôm nay.Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở các anh chị Tân tòng hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ thương ngày và lãnh nhận các bí tích khác được sốt sắng hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau Thánh lễ, cha xứ và các anh chị Tân tòng cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh. Trước khi ra về, ngài tặng cho mỗi anh chị một cuốn sách Lời Chúa hằng ngày, và giấy chứng nhận bí tích Rửa Tội và Thêm Sức.