Bé gái người Guatemala tử nạn khi vừa qua biên giới Mexico/Hoa Kỳ

Một bé gái 7 tuổi người Guatemala đã vượt biên giới Mexico qua Hoa Kỳ với người cha không có giấy tờ tùy thân, đã tử nạn trong trại giam của đội Biên phòng Hoa Kỳ, vì kiệt sức và không ăn uống trong nhiều ngày!
Các viên chức cho hay em bé đã không ăn uống trong nhiều ngày, nên bị sốt và lên các cơn co giật! Bé đã được máy bay chuyển đến một bệnh viện ở El Paso, nhưng các nhân viên cứu thương đã không thể cứu sống bé được.
Một phát ngôn viên của đội Biên phòng Hoa Kỳ rất buồn bã chia sẻ: "Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của đội ngũ y tế của chúng tôi, chúng tôi đã không thể ngăn chặn được thảm cảnh này xảy ra."
Có hàng trăm trẻ em, đi cùng cha mẹ từ Trung Mỹ, để cố gắng thoát nghèo, nhưng nhiều em cũng bị các tội phạm có tổ chức lừa đảo, tuyển các em vào băng đảng ngay từ lúc các em còn non trẻ!
Tất cả các quốc gia Mexico, Hoa Kỳ, Guatemala, Honduras và El Salvador đang hợp tác cùng nhau để tạo công ăn việc làm cho người dân các nước Trung Mỹ, hầu khuyến khích họ yên tâm làm ăn chứ đừng rời bỏ quê hương để mơ tìm một phương trời tốt đẹp hơn .