Thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nghi thức nhận chức của cha tân Bề trên Tổng quyền

Trong tâm tình ngợi khen, cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, vào lúc 5g sáng ngày 23/06/2017, Dòng Thánh Tâm Huế hân hoan mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của Hội Dòng. Cách đặc biệt, hôm nay cũng là ngày Cha Tân Bề Trên Tổng Quyền Phêrô Nguyễn Đức Huyền, CSC, chính thức tuyên thệ nhận lãnh trách vụ Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Huế.

Xem Hình

Cha tân Bề trên Tổng quyền chủ tế thánh lễ, đồng tế với ngài có tất cả các anh em linh mục trong Dòng. Trong lời mở đầu, cha chủ tế nói lên tâm tình tạ ơn, trước tiên với thánh nữ Margarita Alacoque vì nhờ lòng sùng kính Thánh Tâm của ngài nên đã có sự ra đời của lễ Kính Thánh Tâm, đặc biệt Đức Cha Tổ phụ Eugène Marie Joseph Allys vì lòng yêu mến Thánh Tâm nên đã dâng hội dòng cho Thánh Tâm Chúa. Nhận Thánh Tâm Chúa làm bổn mạng, tu sĩ Thánh Tâm trở nên những người con ưu tuyển của Thánh Tâm Chúa. Vì thế lời mời gọi yêu thương, hiền lành và khiêm nhường trở thành một lệnh truyền đặc biệt. Hãy học nơi Thầy Chí Thánh bài học yêu thương.

Ý tưởng đó được cha Phêrô Nguyễn Thái Công tiếp nối trong bài giảng lễ. Rất nhiều khi những khổ đau và lo toan trong cuộc đời làm cho chúng ta quỵ ngã, nhưng Thánh Tâm Chúa vẫn luôn bên cạnh để nâng đỡ bổ sức cho. Đặc biệt, Thánh Tâm Chúa là trường học dạy về lòng xót thương, hiền lành và khiêm nhường. Cũng chỉ vì Tình Yêu cao cả của Thiên Chúa và sự dấn thân trong đời thánh hiến mà Hội Dòng đã vượt qua được những giai đoạn khó khăn và có được như ngày hôm nay. Tuy nhiên, để có thể làm cho Hội Dòng tiếp tục phát triển, chúng ta phải không ngừng nỗ lực để cùng với Thiên Chúa viết tiếp câu chuyện về Tình Yêu, Hiền Lành và Khiêm Nhượng trong cuộc đời thánh hiến của mỗi người.

Tiếp sau bài giảng là nghi thức nhận chức Bề trên Tổng quyền. Cha tân Bề trên Tổng quyền tuyên xưng đức tin trước khi toàn thể anh em tỏ lòng tuân phục bằng cách quỳ gối lặp lại lời tuyên khấn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha tân Bề trên Tổng quyền đã chia sẻ tâm tình tri ân sâu sắc tới cha nguyên Bề trên Antôn Huỳnh Đầy, quý anh cựu Ban cố vấn cũng như toàn thể anh em đã góp phần kiến tạo Hội Dòng có được thành quả như ngày hôm nay. Đồng thời cha tân Bề trên cũng hứa sẽ cố gắng hết mình trong nhiệm kỳ mới để hoàn thành trọng trách mà anh em giao phó. Cha cũng không quên kêu gọi sự cộng tác và nâng đỡ của toàn thể anh em trong sứ mạng chung của Hội Dòng.

Buổi sáng cùng ngày, toàn thể anh em Thánh Tâm đã đi viếng nghĩa trang và thắp những nén hương thành kính trước mộ Đức Cha Tổ phụ và các anh em trong Dòng đã qua đời.

ĐÔI NÉT TIỂU SỬ

CHA TÂN BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN PHÊRÔ NGUYỄN ĐỨC HUYỀN, CSC.

- Sinh ngày 26/2/1976 tại Kỳ Hà – Kỳ Anh – Hà Tĩnh, thuộc giáo xứ Qúy Hòa, giáo phận Vinh.

- 03/09/1991: gia nhập Đệ Tử Viên.

- 22/8/1996: gia nhập Thỉnh Viện.

- 06/06/1997: gia nhập tập Viện.

- 19/06/1998: tuyên khấn lần đầu.

- 27/08/2004: tyên khấn trọn đời.

- 01/11/2007: nhận chức Phó tế.

- 04/06/2009: nhận thừa tác vụ Linh mục.

- 2010 – 20013: cha sở giáo xứ An Phú, giáo phận Bùi Chu.

- 2013 – 2017: Bề trên Cộng đoàn Thánh Tâm Thị Nghè.

Tác già: Tu sĩ Phaolô Vỏn Vẹn, CSC