Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Thầy phó tế Michael Fragoso nói: Theo dụ ngôn vườn nho trong Phúc Âm Thánh Mát Thêu “tôi là người thợ được chủ muớn lúc 3 giờ chiều.” Vốn là một bác sĩ chuyên khoa về nhi đồng trong 24 năm tại miền trung tiểu bang New Jersey, ông đã bỏ nghề thầy thuốc để gia nhập chủng viện Chân Phước Gioan 23 (Blessed John XXIII National Seminary) tại Weston, tiểu bang Massachusset, và thụ huấn để trở nên một linh mục của giáo phận Metuchen, New Jersey.

Thầy Fragoso nói với phóng viên Catholic News Service: "Lời hứa hôn nhân kết thúc khi vợ tôi qua đời,” Thầy giải thích là sau 31 năm hôn phối, thầy lại độc thân, điều này cho phép thầy nhận định “một ơn gọi trễ muộn” về đời linh mục.

Thầy phó tế Fragoso, di cư từ Cuba sang Hoa Kỳ khi còn bé, là một trong bốn thầy phó tế chuyển tiếp đã tiếp chuyện với Cathloic News Service trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại.

Cả bốn thầy sẽ được truyền chức linh mục vào mùa hè năm nay. Ơn gọi của họ cho thấy số tuổi của những người được mời gọi làm linh mục dần dần gia tăng, như được phúc trình trong một nghiên cứu được Trung Tâm Nghiên Cứu Thực Nghiệm về Việc Tông Đồ tại Đại Học Georgtown, Hoa Thịnh Đốn (Center for Applied Research in the Apostolate at Georgetown University in Washington).