Hoa Thịnh Đốn: Ngày 23 tháng 9, sau khi tiếp kiến Tổng Thống Obama tại Tòa Bạch Ốc, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đi trên chiếc xe Popemobile trong đoàn di hành từ công trường Ellipse và một phần của National Mall. Đây là cơ hội cho hàng vạn người sẽ quy tụ tại Hoa Thịnh Đốn để được thấy Đức Thánh Cha khi ngài đến viếng thăm thủ đô Hoa Kỳ từ ngày 22-24 tháng 9, 2015.

Khu vực trên đường đi của ngài được mở ra cho công chúng xem tự do, không cần có vé vào cửa. Tuy nhiên khán giả sẽ phải qua một chặng kiểm xóat an ninh. Các cửa kiểm xóat an ninh tại công trường Ellipse và National Mall sẽ được mở ra ngay từ 4:00 sáng ngày 23 tháng 9, và sẽ đóng vào lúc 10 giờ sáng. Sau giờ này không ai được phép bước vào khu vực này. Không ai được mang thức ăn hay nước uống từ bên ngòai vào, nhưng sẽ có các quán bán thức ăn bên trong. Một khi đã vào trong khuôn viên, các tham dự viên sẽ không được phép rời nơi này và quay trở lại cho đến khi chuyến di hành của xe Popemobile của Đức Thánh Cha đã chấm dứt. Muốn biết thêm chi tiết về các vật dụng không được mang vào khu vực, xin xem gia trang www.walkwithfrancis.org/visit

Mọi người cũng được mời theo dõi các sinh họat của Đức Thánh Cha trong ngày 23 trên một màn ảnh lớn được dựng lên tại khuôn viên Đài Kỷ Niệm Washington Monument. Lịch trình của Đức Thánh Cha gồm có buổi nói chuyện với các Giám Mục Hoa Kỳ tại Nhà Thờ Chánh Tòa Thánh Mat-thêu Tông Đồ, cũng như Thánh Lễ phong thánh cho chân phước Junipero Serra. Thánh lễ buổi chiều sẽ được tổ chức tại cửa phía đông của Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ.

Giữa cuộc viếng thăm các Giám Mục Hoa Kỳ và Thánh Lễ Phong Thánh, sẽ có một chương trình tiền thánh lễ được chiếu trên màn ảnh lớn. Thánh Lễ phong thánh sẽ bắt đầu khỏang 4:15 chịều. Các khán giả theo dõi trên màn ảnh lớn được phép mang các bảng hiệu, thức ăn và nước uống, miễn là họ tuân theo các hướng dẫn của nhân viên National Park Service.