Hoa Thịnh Đốn, ngày 7 tháng 6, 2012: Như đã được dự trù và thông báo trước đây, Hành Hương Mẹ La Vang năm 2012 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội sẽ được tổ chức trong ba ngày: thứ năm 14/6/2012 tại Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Silverspring MD; ngày thứ sáu 15/6/2012 tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, VA, với bữa tiệc cùng ngày tại nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA; và ngày thứ bẩy 16/6/2012 với Thánh Lễ Đại Trào tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Hoa Thịnh Đốn do Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Tổng Giáo Phận Melbourne, Úc chủ tế. Đây là dịp kỷ niệm đệ lục chu niên ngày khánh thành Nguyện Đường Mẹ La Vang tại Hoa Thịnh Đốn và cũng là dịp kỷ niệm 24 năm ngày 117 vị Tử Đạo Việt Nam được phong thánh.

Chủ Đề cuộc Hành Hương: "Mẹ La Vang với Dân Tộc Việt Nam"

Chương trình chi tiết được ấn định như sau:

Thứ Năm 14/6/2012: Thánh Lễ Khai Mạc tại Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Silver Spring, Maryland với Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, OFM Conventional, Melbourne, Australia chủ tế. Sau thánh lễ sẽ có bữa cơm do Giáo Xứ Mẹ Việt Nam khoản đãi Đức Cha, các cha và các tu sĩ. Qúy khách có thể mua thức ăn của giáo xứ.

Thứ Sáu 15/6/2012: Rước Kiệu, Thánh Lễ tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia -Đức GM Vincent Nguyễn Văn Long. Chi tiết được trích trong Biên Bản buổi họp khoáng đại các ban ngành đoàn thể của giáo xứ ngày 23/5/2012 như sau:

Ngày 15/6 cũng là ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng hai hội đoàn trong giáo xứ là Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm. Cuộc rước kiệu sẽ khởi sự lúc 6 giờ chiều với ba cỗ kiệu: Kiệu Thánh Tâm Chúa: do LMTT khiêng, trong khi hát bài Thánh Tâm Chúa Giêsu, và đọc kinh Đền tạ Thánh Tâm Chúa; Kiệu Mẹ La Vang do các Bà Mẹ Công Giáo phụ trách: hát bài Nữ Vương Hòa Bình và đọc kinh Thánh Mẫu La Vang; Kiệu Các Thánh Tử Đạo do Đoàn Thanh Sinh Công phụ trách: hát bài Tiếng Nhạc Oai Hùng và đọc kinh Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đoàn vũ sinh tung hoa sau kiệu Mẹ. Các hội đoàn đi sau kiệu của mình. Phòng Trào Fatmia, Phong Trào Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình, Đạo Binh Hồn Nhỏ và Phong Trào Cursillo đia sau kiệu Mẹ. Đoàn Thiếu Nhi, Hội Cao Niên, Huynh Đoàn Đa Minh Phạm Trọng Khảm và Hiệp Sĩ Đoàn đi sau kiệu Các Thánh Tử Đạo.

Ca Đoàn tổng hợp sẽ hát diễn nguyện hai bài trước thánh lễ. Thánh lễ bắt đầu lúc 7 giờ để 8 giờ ra nhà hàng. Đọc sách: 1 bài đọc do Liên Minh Thánh Tâm và 1 bài đọc do Ban Phụng Vụ lo; Thiếu Nhi sẽ dâng của lễ; Lời nguyện giáo dân: giáo xứ và Liên Đoàn. Các hội đoàn mặc đồng phục có ưu tiên ngồi trong nhà thờ. Trang hoàng có hai câu đối và một banner, treo ngay từ 1/6 và để nguyên cho tới cuối tháng 6. Ban cắm bông sẽ trang hoàng ba cỗ kiệu. Trật tự: Hiệp Sĩ Đoàn và tình nguyện viên giữ cho lối đi kiệu không có xe ngăn cản.

Lúc 8 giờ tối sẽ có bữa tiệc tại Nhà Hàng Harvest Moon 7260 Arlington Blvd Falls Church, VA 22042, với sự giúp vui văn nghệ của các ca sĩ: Nguyệt Anh, Phương Nhi, Minh Thơ, Văn Duy Tùng, Vượng Đức, Đoàn Thanh Sinh Công, và các nghệ sĩ khac của các ca đoàn. Trong bữa ăn sẽ có xổ số Raffle do Giáo Xứ Mẹ Việt Nam phụ trách, và bán đấu giá các kỷ vật để gây qũy cho Liên Đoàn. Số vé có hạn, xin quý vị muốn tham dự liên lạc gấp với chúng tôi: GS Bùi Hữu Thư (703) 281-7929, e-mail: thumaibui@yahoo.com

Thứ Bảy 16/6/2012: Thánh Lễ Đại Trào Kính Đức Mẹ La Vang và Kỷ Niệm Năm Thứ Sáu Khánh Thành Nguyện Đường - Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ tế.

12:45 pm: các bục risers cho ca đoàn sẽ được mang vào xếp sẵn cho Liên Ca Đoàn

1: 00 pm: Giáo dân sẽ tụ tập vào ngồi trong Vương Cung Thánh Đường. Liên Ca Đoàn sẽ tổng dượt trên cung thánh. Doàn trống Thiếu Nhi vào vị trí trên bực thềm dưới cung thánh. Các hội đoàn có cờ hiệu tụ tập phía cuối nhà thờ

2:00 pm: Các hội đoàn có đồng phục và cờ hiệu sẽ khởi sự đi rước và tiến vào nhà thờ. các cờ hiệu được mang lên hai bên thềm cung thánh và cắm vào các chân cờ có sẵn, trong khi đoàn trống Thiếu Nhi nổi trống liên tục. Kiệu Các Thánh Tử Đạo sẽ đi trước và được mang lên thềm bên phải. Kiệu Mẹ La Vang sẽ ngưng trước cung thánh để được vị chủ tế xông hương và để đoàn trống chúc mừng Mẹ một lần cuối rồi thu dọn ngay. Sau đó Kiệu Mẹ La Vang được đưa lên thềm dưới cung thánh phía bên trái. Đức Giám Mục và quý Đức Ông, quý cha sẽ bước lên cung thánh.

2:30 pm: Thánh Lễ Đại Trào khởi sự. Trong thánh lễ Liên Ca Đoàn Virginia, Maryland và Washington DC cùng các ca viên từ khắp nơi sẽ hát các bài sau đây:

Rước Kiệu: Kìa Bà Nào

Nhập Lễ: Tung Hô Danh Ngài

Bộ Lễ: Seraphim

Đáp Ca: Linh Hồn Tôi

Alleluia

Dâng Lễ: Ca Khúc Trầm Hương

Hiệp Lễ: Tán Tụng Hồng Ân

Tạ Lễ: Nữ Vương Hoà Bình

Chúc Tụng Mẹ La Vang

Sẽ có sự cộng tác của các nhạc công Maryland và Virginia, cùng với một số các em trong ban nhạc trẻ của nhạc trưởng Phạm Dương Hãn. Cha xứ Nguyễn Đức Vượng kiêm Trưởng Ban Thánh Nhạc Liên Đoàn sẽ cùng với Nhạc Trưởng Văn Duy Tùng điều khiển Liên Ca Đoàn. Các ca viên và nhạc công đã tập dượt các bài hát nói trên tại ba điạ phương và sẽ có hai lần tổng dượt ngày Chúa Nhật 10/6 tại Giáo Xứ Mẹ Việt Nam và ngày 16/6 tại Vương Cung Thánh Đường lúc 1 giờ chiều.

Việc tổ chức đã được thực hiện chu đáo từ mấy tháng qua, Đức Ông Rossi chánh xứ nhà thờ chánh tòa và cha Vito Buonano, Giám Đốc Hành Hương của Vương Cung Thánh Đường đã thông qua các chi tiết của thánh lễ đại trào. Một số quý cha và quý khách các nơi đã đặt mua vé dạ tiệc và đã cho hay sẽ tham dự hành hương. Xin Chúa Giêsu Kitô qua lời bầu cử của Mẹ La Vang và Các Thánh Tử Đạo chúc lành cho Đức Cha Vicent Nguyễn Văn Long, Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, ban chấp hành Liên Đoàn, ban tổ chức cuộc hành hương của Liên Đoàn được thành công mỹ mãn và cho mọi khách hành hương được bình an mạnh khoẻ, đi đến nơi về đến chốn.