Trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư 22 tháng 8, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi các tín hữu trên thế giới cầu nguyện cho chuyến tông du sắp tới của ngài tại Ái Nhĩ Lan. Ngài cũng bày tỏ sự gần gũi với gia đình những người đã chết và bị thương trong một bi kịch ở miền nam nước Ý.

Ngài nói: “Xin cầu nguyện cho tôi trong chuyến đi sắp tới tại Dublin, trong hai ngày 25 và 26 tháng Tám, nhân dịp cuộc gặp gỡ các Gia đình Thế giới. Cầu xin cho đó là một khoảnh khắc của ân sủng và lắng nghe tiếng nói của các gia đình Kitô trên toàn thế giới.”

Theo dự trù, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành từ phi trường Fiumicino của Rôma vào lúc 8:15 sáng thứ Bẩy 25 tháng 8. Ngài sẽ đến Dublin vào lúc 10:30.

Đức Thánh Cha cũng nhắc đến lại thảm kịch diễn ra hôm thứ hai ở vùng Calabria, miền nam nước Ý, nơi 10 người đi bộ đường trường đã thiệt mạng sau một trận lũ quét càn qua hẻm núi Raganello. Ngài phó linh hồn những người thiệt mạng cho thương xót Chúa và bày tỏ sự gần gũi tinh thần với gia đình của họ và những người bị thương.


Source: Vatican News - Andrea Bocelli to sing at World meeting fo Families in Dublin