Trong những năm qua, được kích động bởi các giáo sĩ Ấn Giáo, một bộ phận các tín hữu Hindu tại Ấn Độ thường có những biểu hiện tiêu cực trước việc mừng đón Giáng Sinh trong xã hội. Nhẹ nhàng thì tẩy chay, cấm con cái tham gia; bạo lực hơn thì tấn công vào các nhà thờ đang cử hành thánh lễ hay các địa điểm tụ tập hát thánh ca Giáng Sinh.

Các hành động bạo lực thường được thực hiện bởi những người bình dân, ít học. Tuy nhiên, trong bản tin ngày 5 tháng Giêng, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc lên tiếng cảnh báo về một làn sóng bạo lực nguy hiểm lần đầu tiên xuất phát từ các học sinh và sinh viên, là những người được hưởng một nền giáo dục nhất định.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai tại trường Cao Đẳng Đức Maria ở thành phố Vidisha, giáo phận Sagar thuộc bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ sau khi hàng trăm sinh viên Hindu đe doạ thực hiện các nghi lễ Ấn Giáo trong khuôn viên nhà trường.

Đức Giám Mục Theodore Mascarenhas, Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Ấn Độ, là người đang theo dõi vấn đề, nói với Fides như sau:

“Hàng trăm sinh viên đã tràn vào bên trong nhà trường vào ngày 30 tháng 12 mặc dù có tới 20 cảnh sát đang hiện diện. Sau khi trật tự được tái lập, họ đe dọa sẽ thực hiện nghi thức Aarti Bharat Mata, tức là nghi thức xông hương cho nữ thần Durga, được coi là hiện thân quốc gia của Ấn Độ, và các nữ thần Hindu khác trong trường.”

Ngài cho biết thêm:

“Cảnh sát đã tung ra một lực lượng lớn để bảo vệ nhà trường sau khi có tin trên báo chí là vào ngày 4 tháng Giêng, hơn 900 sinh viên sẽ xông vào nhà trường một lần nữa để ‘thánh hiến’ nhà trường này cho các nữ thần Hindu. Chúng ta cần phải cầu nguyện nhiều hơn. Chúng tôi vẫn đang liên lạc thường xuyên với Bộ Nội vụ liên bang”

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng trong mùa Giáng sinh, một nhóm giáo dân và các linh mục tại Satna đã bị tấn công khi họ hát thánh ca Giáng sinh