(CNSNews.com) Dân Biểu Khối Đa Số là Steve Scalise (R-La) đã có lời phát biểu đầu tiên tại Hạ Viện Hoa Kỳ từ sau vụ ông bị bắn tại sân bóng ở Virgina cách đây ba tháng rằng vụ ám sát “đã tăng cường niềm tin “của ông vào Thiên Chúa và ông đã rất cảm động với bao yêu thương chan hòa và ủng hộ dành cho ông, không những của đồng viện và người dân Hoa Kỳ, mà còn từ những nhà lãnh đạo thế giới.

Là người lạc quan và vui tính, Scalise nói rằng vụ nổ súng vào ngày 14 tháng Sáu đã làm cho ông thay đổi “không phải theo cách mà người ta nghĩ. Thực ra vụ nổ súng ấy “chỉ làm cho tôi thêm mạnh tin vào Thiên Chúa và nhận ra sự tốt lành trong sáng nơi con người.”

“Tôi đã nhìn thấy sự tốt lành nơi con người, trong khi một số người khác thì lại chỉ chú tâm vào sự kiện bi thảm và hành vi xấu xa. Đối với tôi, tất cả những gì tôi còn nhớ được là hàng ngàn cử chỉ thân thiện, yêu thương và ấm áp đã nảy sinh từ vụ nổ súng này. Những cử chỉ ấy đã giúp tôi vượt qua được tất cả và một lần nữa tái xác định rằng con người tuyệt vời biết bao với muôn vàn thương cảm dành cho tôi lúc ấy.

“Cuối cùng tôi muốn nói đến những điều đã đánh động tôi nhiều hơn cả những gì tôi mong đợi, đó là tấm lòng yêu thương tràn đầy và sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo trên thế giới, những người tôi gặp, tôi biết.

“Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu và tôi đã có những cuộc đàm thoại rất tuyệt vời tại nhà thương. Rồi Thủ Tướng Anh Theresa May, Vua Abdullah của Jordan và nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng đã gọi điện thăm hỏi tôi. Cả những người mà tôi chưa từng gặp cũng quan tâm tới tôi. Mỗi người làm cho tôi cảm động một cách khác. Tôi nghĩ rằng mỗi người và mọi người chúng ta đến đây để chiến đấu cho những gì chúng ta tin và tôi có niềm tin mạnh mẽ. Có khi chúng ta không đồng ý với nhau vì nhiều lý do, nhưng điều quan trọng là chúng ta cùng đến đây.”

Dân biểu Scalise nói rằng điều quan trọng là đừng bao giờ làm một cuộc chiến chính trị cá nhân bởi vì “một trong những điều tôi nhìn thấy, nó cứ quay quần trong tôi, tôi cố gắng cảm nhận để hiểu thì lại là điều tôi nghĩ tới các nhà lãnh đạo thế giới này. Tại sao họ lại quan tâm tới tôi dù tôi chưa hề gặp họ. Họ nói “Steve, chúng tôi hy vọng ông có thể trở lại làm việc. Chúng tôi hy vọng ông sẽ qua khỏi”. Những điều này có nghĩa là gì? Chắc hẳn là họ quan tâm đến sức khỏe của tôi, nhưng còn hơn thế nữa, họ coi cuộc tấn công vào tôi như là tấn công vào tất cả chúng ta, như là tấn công vào Quốc Hội Hoa Kỳ, tấn công vào chính quyền của chúng ta và họ thực sự trông nhờ vào chúng ta để thành công.

“Hãy nhìn xem, tất cả chúng ta đều biết Hoa Kỳ là nước dẫn đầu thế giới tự do. Đó là điều mà chúng ta thực sự hãnh diện như một quốc gia gìn giữ ưu thế tự do cho các thế hệ. Khi chúng ta nhìn vào danh xưng này thì nó thực sự có ý nghĩa, bởi vì nhiều quốc gia trên khắp thế giới đang mong mỏi sự tự do, có thể họ có tự do, nhưng họ biết rằng Hoa Kỳ có vai trò quan trọng và mạnh mẽ cho những nước còn lại của thế giới đang có cơ hội dành được tự do.”

“Tôi rất vui mừng để trở lại, bởi vì chúng ta đang chiến đấu cho những vấn đề hôm nay. Xin lưu ý rằng chúng ta vượt lên những thách đố hôm nay không phải chỉ cho chúng ta, cho lục địa này, cho đất nước này, nhưng còn cho những nước đang cậy dựa vào nước Hoa Kỳ của chúng ta để thành công. Người dân trên khắp thế giới tin tưởng vào tự do cũng nương dựa vào chúng ta và chúng ta sẽ cung cấp cho họ. Đó là lý do tôi rất lấy làm vinh dự trở lại Hạ Viện để tiếp tục phục vụ.”

Giuse Thẩm Nguyễn