Như một phần của chuyến Tông du tới Milan, ĐTC Benedict XVI đã họp bàn với giới trẻ, những người mà chuẩn bị chịu Phép Thêm Sức, hoặc những người vừa lãnh nhận.

Phát biểu trước giới trẻ tập hợp tại sân vận động San Sino ở Milan vào sáng thứ Bẩy, 2 tháng Sáu, Đức Thánh Cha đã nói về những món quà của Chúa Thánh Thần, Ngài nói rằng những món quà đó là một “thực tế kỳ diệu cho phép chúng ta được hỉnh thành nhân cách là những Ki-tô hữu, sống Tin Mừng, và để trở thành những thành viên năng động của cộng đồng.” Qua hồng ân của những món quà này, Đức Thánh Cha nói tiếp, người ta có thể bước vào mối quan hệ thâm tình hơn với Đức Ki-tô. “Đời sống Ki-tô giáo,” Ngài nói, “là một chuyến lữ hành, nó tựa như đường lên đỉnh núi trong tình bầu bạn của Chúa Giê-su. Với những món quà trân quí này (của Chúa Thánh Thần) tình thân hữu của các con đối với Người trở nên mật thiết hơn bao giờ hết, và chân thành hơn bao giờ hết.”

“Biết đối thoại với chúa Trời.” Đức Thánh Cha nói, “tâm tình với Người, hãy kể cho Người nghe những niềm vui cùng những nỗi buồn của các con, và xin Người ánh sáng và thức ăn cho cuộc hành trình của các con.”