Đà Nẵng - Trời Đà Nẵng hôm nay vẫn còn những cơn mưa cuối mùa lãng vãng , chưa chịu dứt hẳn. Khí lạnh cũng đã tràn về mơn man lành lạnh.

Xem hình ảnh

Nhưng 5 giờ sáng nay, ngày 8-12-2011, toàn thể giáo xứ Tam Tòa Đà Nẵng đã hân hoan, long trọng tổ chức Thánh lễ đồng tế mừng quan thầy giáo xứ - ĐỨC MẸ VÔ NHIỂM NGUYÊN TỘI.

Cách đây vừa đúng một năm, ĐGM giáo phận đã về đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường Tam Tòa mới. Gần một năm qua, công tác xây dựng Thánh đường vẫn tiến triển tốt đẹp. Theo tiến độ công trình thì cuối tháng 12 này sẽ “ thượng lương” lợp mái. Và nếu không có gì trở ngại, nhất là vấn đề tài chánh, thì khoảng mùa hè năm tới – 2012- công trình sẽ được khánh thành và cung hiến.

Gần cả năm nay, giáo xứ phải tạm xử dụng Hội trường giáo xứ và sân nhà xứ để làm nơi cử hành các Thánh lễ. Khu vực này quá chật hẹp, nên giáo dân tham dự Thánh lễ Chúa Nhật hoặc lễ trọng đều phải đứng ở bên ngoài và tràn cả qua bên kia đường.

Vì thế kể từ hôm nay, nhân dịp lễ quan thầy giáo xứ, Cha quản xứ và HĐGX đã quyết định tạm thời xử dụng tầng trệt công trình Thánh đường đang xây dựng, mà dự kiến dùng làm Hội trường và các phòng giáo lý sau này, để cử hành Thánh lễ, hầu có chổ rộng rải thoáng mát và đàng hoàng hơn.

Thánh lễ quan thầy sáng nay có hàng ngàn giáo dân tham dự, trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Trong dịp này, HĐGX mới, nhiệm kỳ 2011-2014, vừa mới được bầu chọn, đã chính thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ và ra mắt cộng đoàn giáo xứ. Ban Đại diện giáo xứ gồm có 15 vị, Tân Chủ tịch là Ông Pham Thanh Hương thay thế nguyên Chủ tịch nhiệm kỳ trước là Ông Nguyễn Mạnh Hùng.

18 giờ chiều nay, sẽ có tiệc mừng và liên hoan văn nghệ, với khoản 500 giáo dân trong giáo xứ cùng tham dự .