ĐÀ NẴNG - Giáo xứ Tam Tòa, Đà Nẵng., lúc 10 giờ sáng nay, ngày 18-2-2011, đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà thờ Tam Tòa mới.

Xem hình ảnh

Cách đây trên 2 tháng, ngày 8 -12- 2010, nhân dịp lễ Quan thầy giáo xứ: Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội, ĐGM giáo phận Đà Nẵng đã về đặt viên đá đầu tiên để xây dựng nhà thờ Tam tòa mới. Từ đó đến nay, Cha quản xứ và HDGX đã tập trung chuẩn bị, thu xếp mọi mặt để kịp ngày khởi công xây dựng. Ngày 13-2-2011 vừa qua, Giáo xứ tổ chức Thánh Lễ Chúa Nhật cuối cùng trong ngôi nhà thờ củ, và cử hành nghi thức “ hạ chuông” để bắt đầu tháo gỡ, giao lại mặt bằng cho đội thi công., và sáng nay đã chính thức làm lễ động thổ.

Về dự lễ khởi công hôm nay, chúng tôi thấy có sự hiện diện của quí cha nguyên là quản xứ, phó xứ Tam tòa, quí cha là con em trong giáo xứ, các nữ tu dòng Thánh Phaolo, dòng Thánh Tâm, và đại diện Chính quyền các cấp; có các tôn giáo bạn: Chùa Thạch Quang, Chùa Thuận Thành; có KTS chủ trì thiết kế Lê ngọc Giá, Giám đốc Công ty thi công G.A.B. KS. Huỳnh Ngộ, cùng bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong phần chào mừng quí khách mời, Cha quản xứ Giuse Cao văn Cường đã bộc bạch: Từ những ngày đầu về nhận trách nhiệm mục vụ tại giáo xứ, DGM giáo phận đã nhẹ nhàng gợi ý: Cha cố gắng sửa lại nhà thờ. Sau bao năm lo toan, trăn trở, ước mong, rồi hy vọng. .cho đến hôm nay, niềm ước mơ đó đang dần dần trở thành hiện thực. Hôm nay chúng tôi hân hoan vui mừng tổ chức lễ khởi công, nhưng chúng tôi vẩn chưa hết lo, nhất là lo không biết có vượt qua được những khó khăn tài chánh trong thời “bão giá” này, để đẩy đưa công trình đến lúc hoàn thành như nguyện ước của toàn giáo xứ.

Tiếp đó, Ông Toma Nguyễn mạnh Hùng, chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, đã tuyên đọc “ Thông Báo Chấp Nhận Việc Xây Dựng Mới Nhà Thờ Tam Tòa” của DGM Giáo phận Đà Nẵng. Trong thông báo có ghi:

” Giáo xứ Tam Tòa Giáo phận Đà Nẵng, được thành lập năm 1954 cho đến nay vẫn sinh hoạt trong ngôi nhà thờ được xây dựng từ thời bấy giờ, qua nhiều lần sữa chữa nâng cấp.

Nay linh mục quản xứ và ban HDGX có nguyện vọng xây dựng một ngôi thánh đường mới, để đáp ứng nhu cầu phát triển của giáo xứ; nhà thờ hiện nay đã trở nên chật chội và xuống cấp.

Xét thấy nguyện vọng của giáo xứ Tam Tòa là chính đáng… TGM Đà Nẵng đồng thuận về việc xây dựng nhà thờ mới này, vào thời điểm thích hợp, theo khả năng tài chánh và hoàn cảnh hiện nay của giáo xứ.

Đồng thời TGM cũng kêu gọi sự chung công góp sức nhiệt thành của cộng đồng dân Chúa giáo xứ Tam Tòa và những người hảo tâm khắp nơi, để công trình chóng bắt đầu và hoàn thành cách tốt nhất.”

Sau đó, Ông Chủ tịch đọc Quyết định cho phép xây dựng công trinh nhà thờ Tam tòa của Chính quyền Thành phố Đà Nẵng; và quyết định thành lập Ban Quản Lý Công Trình do cha quản xứ ấn ký.

Phần chính của buổi lễ là 10 đai diện của đủ thành phần lên thực hiện biểu tượng “ động thổ “ theo cung cách của người Á Đông chúng ta..

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã mời quí khách ở lại dùng bửa cơm mừng ngày khởi công ngay tại hiện trường.