Riyadh (Saudi Arabia), 11 Tháng Mười 2011 (CNA) - Cảnh sát tôn giáo của Saudi Arabia đã bắt giữ một cầu thủ bóng đá người Colombia tại một trung tâm mua sắm vào hôm 7 Tháng Mười vừa qua vì anh này đã không che kín hình xăm Chúa Giêsu trên vai.

Juan Pablo Pino, 24 tuổi, đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Al Nasr ở Saudi Arabia, mặc một chiếc áo sát nách tản bộ cùng người vợ đang mang thai tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô của Riyadh. Người dân địa phương khi nhìn thấy hình xăm Chúa Giêsu thì bắt đầu thóa mạ anh, dẫn tới việc các sĩ quan thuộc nhóm Cảnh sát Truyền bá Đức tin và Ngăn chặn Ngoại giáo của nước này lập tức bắt giữ cả hai vợ chồng.

Tờ báo địa phương "Sharq" nói rằng các sĩ quan đã bắt cặp đôi này vào một chiếc xe hơi và sau đó chờ quan chức câu lạc bộ Al Nasr đến làm việc. Pino và vợ sau đó đã được thả ra.

Hãng thông tấn Efe nói rằng: sau khi bị tạm giam, câu lạc bộ bóng đá đã phát hành một thông cáo cho biết Pino "vô cùng hối tiếc" vì những gì đã xảy ra và anh hoàn toàn tôn trọng luật pháp Saudi. Anh cũng nói rằng anh và vợ đã mua những bộ quần áo mà họ có thể mặc để được quan chức Hồi giáo "tôn trọng hơn".

Tờ "Sharq" nói thêm rằng, sau sự cố xảy ra hôm Thứ Sáu, người vợ của Pino đã yêu cầu anh đưa cả gia đình rời khỏi đất nước này.

Câu lạc bộ Al Nasr đã yêu cầu huấn luyện viên Gustavo Costas người Argentina cố gắng thuyết phục hai vợ chồng thay đổi ý định, nhưng cho đến bây giờ huấn luyện viên này cũng đành bó tay, tờ báo viết tiếp.

Hồi Tháng Chín, ông Costas - nguyên huấn luyện viên trưởng đội bóng đá Alianza Lima của Peru, trước khi nhận huấn luyện cho đội bóng Saudi Arabia đã tiết lộ một số chi tiết về đời sống mới của mình cho tờ báo Peru El Comercio.

Ông nhớ lại rằng khi còn ở Lima, ông thường làm dấu Thánh Giá trước mỗi trận đấu và đeo một tràng hạt quanh cổ. Nhưng ở Saudi Arabia, ông nói, "Tôi không thể làm điều đó. Tôi chỉ làm điều đó trước khi đến sân hay trong phòng thay đồ. Nếu tôi thể hiện bản thân mình, họ sẽ giết tôi hoặc ném đá tôi".

Năm ngoái, một sự cố tương tự đã diễn ra khi cầu thủ bóng đá Mirel Radoi người Romania chơi cho câu lạc bộ Al Hilal hôn hình xăm cây Thánh Giá trên cánh tay của anh sau khi ghi bàn thắng. Hành động đó đã khiến nhiều người Hồi giáo ở Saudi Arabia nổi giận, vì Hồi giáo là tôn giáo chi phối cả đất nước này.