Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho thăm và chúc mừng Đại lễ Phật Đản năm 2011

Vào lúc 14h30 ngày 16.05.2011, Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Phaolô Bùi Văn Đọc, linh mục Phaolô Phạm Đăng Thiện, linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Hải và linh mục Phêrô Trần Anh Tráng đã đến Chùa Vĩnh Tràng là nơi đặt Văn phòng làm việc của Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, tọa lạc ở đường Nguyễn Trung Trực, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để thăm và chúc mừng Đại lễ Phật Đản năm 2011, Phật lịch 2555. Đại lễ Phật Đản nhằm ghi dấu 3 biến cố trọng đại trong cuộc đời của Đức Phật Thích Ca: 1) Ngày Đức Phật đản sinh, 2) Ngày Đức Phật giác ngộ đại thành chính quả, và 3) Ngày Đức Phật tịch diệt. Theo truyền thống, đại lễ này thường được tổ chức vào ngày rằm tháng tư âm lịch hằng năm.

Chùa Vĩnh Tràng cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 3km. Đây là một ngôi cổ tự danh tiếng bậc nhất ở miền Nam, được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, và là một điểm du lịch nổi tiếng. Chùa Vĩnh Tràng được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Mỗi ngày, Chùa tiếp đón hằng ngàn chư Tăng Ni, Phật tử và du khách đến vãng cảnh, chiêm bái.

Thượng Tọa Thích Minh Huệ, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang, đang dưỡng bệnh nên hai Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang là Thượng Tọa Thích Giác Nhân và Thượng Tọa Thích Hoằng Đức đã đón tiếp phái đoàn Tòa Giám mục. Sau khi hai Thượng Tọa bắt tay thăm hỏi và dẫn đoàn vào bàn tiếp khách ở đại sảnh, Đức Cha Phaolô đã thay mặt cho toàn thể linh mục, tu sĩ và giáo dân trong Giáo phận chúc sức khỏe, và mừng Đại lễ Phật Đản năm nay đến các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và toàn thể Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh. Đức Cha ân cần thăm hỏi và cầu chúc sức khỏe đến Thượng Tọa Thích Minh Huệ, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang và trụ trì Chùa Vĩnh Tràng, mau bình phục. Sau khi chúc mừng, Đức Cha tặng hoa và quà cho hai vị Thượng Tọa đại diện để bày tỏ tình cảm quí mến đối với ngày lễ trọng của Phật giáo.

Xem hình bấm vào đây

Đặc biệt, Đức Cha đã trao Sứ điệp của Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Đối thoại Liên tôn gửi các Phật tử nhân dịp đại lễ Phật Đản Vesakh/ Hanamatsuri 2011 (Phật lịch 2555) với chủ đề: “Tìm chân lý trong tự do: Các Kitô hữu và Phật Tử sống chung hòa bình” cho hai vị Thượng Tọa Thích Giác Nhân và Thích Hoằng Đức với lời chúc bình an và hòa bình đến Giáo hội Phật giáo. Đức Cha cũng nói lên ước muốn rằng các tôn giáo cùng đoàn kết xây dựng hòa bình cho mọi người trên toàn thế giới. Trong phần đáp từ, Thượng Tọa Thích Giác Nhân đã cám ơn Đức Cha và các linh mục trong đoàn, và ghi nhận những tình cảm chân thành của Đức Cha dành cho ngày lễ Phật Đản năm Phật lịch 2555, năm Dương lịch 2011. Thượng Tọa cũng cầu chúc sức khỏe và mọi điều tốt đẹp đến các linh mục, tu sĩ và giáo hữu Công giáo trong Giáo phận.

Sau khi chúc mừng xong, Đức Cha, các cha cùng đi và hai vị Thượng Tọa đã cùng ngồi nói chuyện và thăm hỏi vui vẻ thân tình với nhau cho đến 15h05. Cuối buổi tiếp, hai vị Thượng Tọa đã ân cần đưa tiễn đoàn ra tận cửa cùng với những cái bắt tay thắt chặt mối tương giao.

Linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Hải.