BÌNH DƯƠNG 9/05/06 -Hôm nay, thay mặt Đức Giám Mục Giáo phận, Cha Tổng đại diện, cha thư ký cùng một số cha trong Giáo phận đã đến thăm và chúc mừng lễ Phật đản 2550 tại Tỉnh hội Phật Giáo tỉnh Bình Dương.

Giáo phận Phú Cường chúc mừng lễ Phật Đản
Trong bài chúc mừng, Cha tổng đại diện đã nói lên mối tình cảm đậm đà sâu sắc giữa hai tôn giáo lớn tại tỉnh Bình Dương. Cả hai Giáo hội, Phật Giáo và Công gíao, luôn nỗ lực chung sức xây dựng một xã hội tràn đầy tình yêu thương, chia sẻ nổi đau với những ngừơi bất hạnh, nghèo khó. Mong cho tình thân hữu giữa hai tôn giáo luôn phát triển tốt đẹp. Thay mặt Đức Giám Mục Giáo phận, Cha Tổng đại diện gởi lới chúc mừng đến các thương tọa, tăng ni phật tử thuộc Giáo hội Phật Giáo tỉnh Bình Dương, chúc tất cả hưởng được trọn niềm an lạc trong dịp đại lễ tưởng niệm Đản sinh Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Trong dịp nầy Cha tổng đại diện cũng đã trao tặng Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bình Dương cuốn Kỷ Yếu Giáo phận Phú Cường, 40 năm thành lập, để chia sẻ với Tỉnh hội những sinh họat của Giáo phận trong 40 năm qua.

Trong lời đáp từ Thầy Thượng tọa Thích Huệ Thông, thay mặtcác thượng tọa, tăng ni phật tử thuộc tỉnh hội Phật Giáo Bình Dương, gởi lời chúc sức khỏe đến Đức Giám mục Giáo phận, và cám ơn Cha Tổng đại diện cùng qúi cha trong đòan đã đến chia vui với Giáo hội Phật Giáo cách chung và Giáo hội Phật Giáo Thuộc tỉnh hội Bình Dương cách riêng trong dịp mừng 2550 ngày Đản sinh của Đức Phật. Thầy nhắc lại mối tâm giao giữa Tỉnh hội và Tòa Giám Mục, mối thân tình giữa các thầy và qúi linh mục trong tỉnh Bình Dương. Phải nói được rằng mối tâm giao giữa Phật giáo và Công giáo tại tỉnh Bình Dương như hai anh em một nhà. Sự tâm giao nầy như là nhịp cầu cảm thông giữa bà con giáo dân và bà con phật tử. Tình cảm thiêng liêng giữa Tỉnh hội Phật Giáo Bình Dương và Tòa Giám mục Phú Cường không sao nói cho hết đựơc, chỉ mong sao cho tình cảm nầy luôn nẩy nở để cùng chung sức xây dựng một xã hội an bình.

Quí cha và qúi thầy thượng tọa đã chuyện trò thân mật và chụp hình lưu niệm trứơc khi chia tay.