HÀ NỘI - Hôm nay, ngày 7 tháng 10 năm 2010, trong niềm vui chung của Hội Thánh mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, 119 chị trong hội mân côi giáo xứ Từ Châu- Giáo phận Hà Nội đã long trọng mừng lễ bổn mạng.

Xem hình ảnh

Nói đến giáo xứ Từ Châu, là một địa danh có một bề dày lịch sử về quá trình đón nhận Tin Mừng, từ những năm 1765. Lúc đầu nơi này là một họ lẻ thuộc giáo xứ Sơn Miêng. Đến Năm 1817 tách ra và thành một giáo xứ với tên gọi là Kẻ Trừ. Sau 67 năm, từ tên giáo xứ Kẻ Trừ được đổi thành giáo xứ Từ Châu như hiện nay.

Kiến trúc nhà thờ giáo xứ Từ Châu theo kiểu Đông Tây kết hợp, có chiều dài 30m, chiều rộng 12,5m, chiều cao 30m, đỉnh tháp không nhọn như kiểu Tây Phương nhưng có 4 góc nhọn tượng trưng 4 hướng Đông- Tây- Nam- Bắc. Đặc biệt, giáo xứ Từ Châu là nơi chôn cất và lưu giữ Thủ Cấp của Cha Cố Thánh Ven từ ngày 3 Tháng 7 năm 1861 đến nay vẫn còn lưu giữ.

Hội Mân Côi của giáo xứ Từ Châu rất vinh dự vì những giá trị về Đức Tin và lịch sử giáo phận nên mọi thành viên trong hội đã tụ họp đầy đủ trong ngày lễ bổn mạng của mình, mặc dù nhiều chị công tác ở những nơi xa.

Vào hồi 8 giờ 40 phút, các chị dọn mình xưng tội và có một giờ tĩnh tâm. Trong giờ tĩnh tâm, thầy xứ Gioan đã chia sẻ với các chị ý nghĩ của Kinh Mân Côi và hành trình Đức Tin của Đức Maria, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội và cũng là Đấng quan thầy hội.

10 giờ đoàn rước từ nhà xứ tiến ra trong bầu khí vui tươi của ngày lễ bổn mang của hội. Cha Chính xứ Ant Trần Công ý chủ sự Thánh lễ. Với ít phút sẻ chia Lời Chúa, cha xứ Ant nhấn mạnh đến vai trò và sức mạnh của Kinh Mân Côi. Qua đó, ngài khuyên mọi người hãy năng lần chuỗi mân côi, đặc biệt là chị em trong hội mân côi…

Cuối Thánh lễ, cha xứ dâng hương tại bàn thờ kính Thủ Cấp cha cố Thánh Ven để xin cha thánh bầu cử cho giáo xứ cũng như hội mân côi trong ngày lễ bổn mạng.

Ngày lễ quan thầy của hội mân côi giáo xứ Từ Châu được kết thúc bằng bữa tiệc trong tinh thần gia đình hội và quý khách.